Sản Phụ Khoa

Xin hỏi bác sỹ ,là tôi có thấy trên thị trường có bán thuốc tăng kích thích vòng1,xin bác sỹ cho biết nếu dùng thuốc đo ,có ảnh hưởng gì đến sức khỏe ,va tác dụng phụ nào đên sức khỏe ko

Nguyễn thị lợi

(2016/06/15 02:07)

Chào bạn,
Các loại thuốc, thực phẩm chức năng giúp dạng uống để tăng kích thước vòng một thực chất là một phương pháp bổ sung nội tiết tố nữ estrogen với mục đích kích thích tuyến vú phát triển. Với một người phát triển bình thường, nếu sử dụng estrogen không theo chỉ định của bác sĩ sẽ nguy hại cho sức khỏe vì cơ thể không thể điều hòa được lượng estrogen thừa, dẫn đến tình trạng mất cân bằng giữa estrogen với các hormone khác. Hậu quả trước mắt có thể nhìn thấy ngay là rối loạn kinh nguyệt về lâu về dài có thể tạo nên các bệnh lý ở tuyến vú, nội mạc tử cung, thậm chí gây ung thư hai bộ phận này.
Nếu bạn cảm thấy vòng 1 của mình tăng lên chút ít thì đừng vội mừng, vì sử dụng thừa estrogen có thể khiến cơ thể giữ nước gây béo giả, nên mọi người có cảm giác có hiệu quả nhưng khi ngừng thuốc hiện tượng này sẽ hết chứ không làm ngực phát triển như quảng cáo. Đặc biệt, với người có bệnh cao huyết áp, tim mạch hoặc đái tháo đường thì không nên dùng các loại thuốc này.
Còn các loại thuốc dùng dưới dạng kem bôi ngoài da, thì các loại “thần dược” này càng không có tác dụng gì, vì không thể hoặc chỉ một phần rất nhỏ các loại hoạt chất của nội tiết tố nữ estrogen có thể thấm vào cơ thể bằng đường thẩm thấu qua da. Chính ở các nước sản xuất các loại “thần dược” trên như Mỹ, Nhật, Đức, Úc… những người muốn có bộ ngực nở nang cũng phải dùng đến phẫu thuật thẩm mỹ chứ không có loại thuốc nào có tác dụng thần kỳ như thế.
Kích thước vòng 1 tùy thuộc vào di truyền, thể trọng của mỗi người và chế độ dinh dưỡng. Với những người có di truyền ngực nhỏ thì không nên can thiệp, vì điều này là vô ích ngoại trừ việc phẫu thuật thẩm mỹ. Với những người gầy, ngực nhỏ do chế độ dinh dưỡng nên thiết lập chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, để bổ sung cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng và các vitamin thiết yếu và chăm chỉ tập thể dục.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan