Da Liễu

Cháu chào bác sĩ. Bác cho cháu hỏi cháu bị viêm da corticoid do dùng kem. Cháu ngưng được 6 tháng ko sử dụng mỹ phảm gì nữa. Da mặt cháu bị nổi sẩn viêm, mụn ko có nhân, da nhờn, đỏ, hồi mới bị cháu có uống prenison thì da láng mịn sau đó cháu có giảm liều dần, khi ko uống thì lại bị mụn lại nên cháu ngưng luôn. Thỉnh thoảng cháu rửa mặt bằng nc lá khế, lá chè xanh. 6 tháng rồi mà vẫn chưa khỏi. Bệnh này có tự khỏi dc ko ạ, corticoid có tự đào thải ko ạ. Bác sĩ giúp cháu pp điều trị với ạ

phuoc hanh

(2016/06/09 03:22)

Chào cháu,
Cháu bị viêm da do corticoid có trong kem mỹ phẩm. Hiện tại, cháu đã ngừng dùng, như vậy là rất tốt. Tuy nhiên, loại thuốc cháu dùng: prednison lại chính là một corticoid, vì vậy mà cháu thấy các triệu chứng đỡ khi dùng, nặng lên khi ngừng dùng. Cháu không nên sử dụng lại thuốc này hay thuốc corticoid khác nếu không có sự chỉ định của bác sĩ nhé!
Tình trạng viêm da này của cháu khá là khó điều trị. Da của cháu đã bị tổn thương thì cháu nên chú ý bảo vệ da nhé! Cháu nên chú ý một số điểm sau:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n - Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n - Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n - Tránh lo lắng, phiền muộn. \n - Luôn đội mũ khi ra nắng.\n - Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Với tình trạng mụn của cháu, cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên không có corticoid nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Cháu có thể tham khảo sử dụng nhé!
Nếu một thời gian nữa mà các triệu chứng vẫn nặng nề, cháu nên đi khám để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra biện pháp điều trị thích hợp nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan