Cơ Xương Khớp

em này 26 tuổi bị bệnh lồi củ từ năm 15t sau 7 năm bị đau liên tục em đã được chỉ định cắt phần bị viêm.từ đó đến nay tuy có giảm đau một thời gian em chơi lại các môn thể thao bình thường trừ đá bóng em bỏ hẳn và bây giờ bị đau lại chỗ đó nữa,em khám chụp xp lại có nốt vôi hóa em phải điều trị như thế nào cho dứt điểm ạ?em cảm ơn!

ksor thin

(2016/06/08 23:40)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi thì bạn bị viêm lồi củ trước xương chày khớp gối, đã được cắt bỏ phần viêm, nhưng hiện tại lại bị nốt vôi hóa. Xương khớp bị vôi hóa là biểu hiện của bệnh lý thoái hóa xương khớp. Không có bất kì biện pháp nào điều trị triệt để bệnh lý thoái hóa mà việc điều trị chủ yếu là điều trị triệu chứng để giảm đau và kết hợp với tập luyện để làm chậm quá trình thoái hóa. Vì vậy, bệnh xương bị vôi hóa chỉ điều trị khi có chèn ép và gây triệu chứng đau nhiều. Điều trị gồm các biện pháp không dùng thuốc và các biện pháp dùng thuốc. Các biện pháp không dùng thuốc như: tập luyện thể dục thể thao có tác dụng giãn gân cơ giảm đau, làm chậm quá trình thoái hoái xương khớp; chiếu đèn, chiếu tia hồng ngoại vào vùng bị đau gây giãn cơ và dây chằng nên có tác dụng giảm đau.
Chỉ dùng thuốc giảm đau khi đau nhiều, áp dụng các biện pháp không dùng thuốc không có hiệu quả, không nên lạm dụng thuốc giảm đau vì hầu hết các thuốc giảm đau đều gây hại dạ dày, có thể gây xuất huyết tiêu hóa.
Chúc bạn khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Xin hỏi bác sĩ tôi bị đau đầu gối không biết là bệnh gì

Nguyễn thị lan

(2015/07/28 20:45)