Răng hàm mặt , mắt

Cháu có câu hỏi về mắt muốn đc bác sĩ tư vấn.Cháu muốn hỏi là thị thần kinh là vùng không có tế bào thị giác nên sẽ không cảm nhận được ánh sáng nên gọi là ám điểm tuyệt đối phải không ạ ? Và thị thần kinh nằm ở bên phía thái dương hay phía bên mũi so với hoàng điểm ạ ? Cháu hỏi vậy vì khi cháu nhắm một bên mắt và đưa ngón tay ra trước mắt rồi đưa dần ra ngoài vê phía thái dương thì bị khuyết mất một phần ngón tay và khi đưa ngón tay ra xa thêm nữa thì lại thấy bình thường.Cháu hơi lo nên muốn nhờ bác sĩ giúp ạ !

Dũng

(2016/06/08 22:40)

Chào bạn!
Xin chia sẻ với bạn, trong cấu tạo của mắt, nhãn cầu và dây thần kinh thị giác là phần kéo dài của não trước. Đường thị giác bắt đầu từ các tế bào thị giác nằm trong lớp ngoài của võng mạc, các tế bào hạch sẽ cho các sợi thị giác đi hướng vào lớp trong và tập trung lại ở đĩa thị thành dây thần kinh thị giác. Ở vị trí đĩa thị - các sợi thần kinh từ võng mạc phía mũi tạo thành phần trong của đĩa thị. Các sợi thần kinh từ võng mạc phía thái dương tạo thành phần ngoài và các sợi thần kinh từ vùng hoàng điểm sẽ nằm chính giữa dây thần kinh. Trong nhãn khoa thì có bệnh lý viêm thị thần kinh. Viêm thị thần kinh là hiện tượng viêm do nguyên nhân đặc hiệu (lao, giang mai, virus, nấm…) hay không đặc hiệu (thiếu máu, bệnh hệ thống…) của thị thần kinh.
Trường hơp của bạn khi nhắm một bên mắt và đưa ngón tay ra trước mắt rồi đưa dần ra ngoài vê phía thái dương thì bị khuyết mất một phần ngón tay và khi đưa ngón tay ra xa thêm nữa thì lại thấy bình thường. Đây là một hiện tượng bình thường của cơ thể. Do đó bạn không phải lo lắng nhiều về tình trang này nhé!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Răng hàm mặt , mắt
chị ơi con nhà em nó hay bị chảy máu ngay mắt

xuân

(2016/07/20 23:32)

Răng hàm mặt , mắt
Bs cho em TPCN WIT và eye health loại nào tốt hơn,cảm ơn bs

Bùi Khánh Duy

(2016/07/04 02:15)