Sản Phụ Khoa

Chà0 bác sĩ, tôi là nam 29 tuổi. Sau khi tôi dừng điều tri lao màng phổi 1 tháng thi vợ tôi mới có bầu, vậy xin hỏi bác sĩ trường hợp này tôi có giữ được thai nhi không , nếu giữ lại thi thai nhi có bị ảnh hưởng gì không ,cám ơn bác sĩ

trịnh cương

(2016/05/27 14:29)

Chào bạn,
Chuyện bệnh lao trước kia không ảnh hưởng đến việc có thai hiện nay vì lao phổi lây theo đường hô hấp, chứ không di truyền. Do đó, trẻ chỉ mắc bệnh nếu sau khi chào đời có tiếp xúc trực tiếp với những người thân đang mắc bệnh lao phổi thôi em ạ!
Việc tiêm phòng lao cho các bé mới chào đời gọi là tiêm BCG nhằm giúp trẻ tránh các thể lao nặng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh mệnh như: lao kê, lao màng não... Tuy nhiên, một số trường hợp như: trẻ sinh non còn quá yếu, quá thiếu cân< 2,5kg; trẻ đang bị bệnh cấp tính; hoặc trẻ đang bị bệnh ngoài da lan rộng, đang tiến triển thì sẽ được BS chỉ định tiêm vào thời điểm thích hợp hơn.
Về tác dụng phụ của thuốc tới thai nhi thì cũng không xảy ra, vì sau khi 1 tháng ngưng sử dụng các thuốc này đã đào thải hết ra ngoài. Vì vậy tại thời điểm thụ thai lượng thuốc tồn dư trong cơ thể người mẹ là không còn vì vậy bạn yên tâm nhé.
Nhiệm vụ của người mẹ là nâng cao sức khỏe để chuẩn bị một sức khỏe thật tốt nuôi dưỡng bào thai và bé sinh ra sau này.
Chúc bạn nhiều sức khỏe1

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan