Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ! Tôi có một số thắc mắc rất mong Bác sĩ giải đáp giúp tôi ạ! Tôi mang thai được 5 tháng 6 tuần rồi. Các lần trước tôi có đến bệnh viện Hùng Vương khám thai định kỳ và làm tất cả các xét nghiệm cần thiết ở bệnh viện đưa ra. Tất cả các xét nghiệm điều bình thường. Trong đó xét nghiệm độ mờ vùng gáy là 1.3mm, xét nghiệm đánh giá nguy cơ hội chứng DOWN là 1/5168. Nhưng đến khi Tôi đến tái khám siêu âm 4D (tam cá nguyệt thứ 3) thì Bác sĩ là thai nhi bị dãn nhẹ bể thận hai bên: bên (T) d=5.1mm , bên (P) d=5.8mm. Ngoài ra không có bất thường nào khác. Bác sĩ phòng di truyền nói tì lệ mắc bệnh Down của con Tôi bây giờ là 2/5168, tỉ lệ 70% không mắc bệnh Down còn 30% là có hoặc không mắc bệnh. Bác sĩ kêu Tôi có thể chọc nước ối để xác định có bệnh hay không? Hiện Tôi đã quyết định là không chọc nước ối tiếp tục theo dõi cho 2 làm khám kế tiếp xem tình trạng của thai nhi như thế nào rồi mới quyết định là chọc ối. Xin hỏi Bác sĩ Tình trạng của thai nhi có nặng lắm không? Nguy cơ mắc bệnh Down như vậy có cao không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi bây giờ và sau khi sinh không? Có nên chọc ối hay không? Nếu đợi 2 lần khám thai sau tình hình không tốt hơn thì quyết định chọc ối có muộn không? hay choc ối ngay bây giờ? Nếu chọc ối mà thai nhi mắc bệnh thì có chửa trị từ trong bụng được hay không? Có cách nào khác ngoài chọc ối để phát hiện bệnh của thai nhi không? Có cách ăn uống hay làm một điều gì đó để giúp thai nhi hết bệnh hay không thưa Bác sĩ? Rất mong sự trả lời từ Bác sĩ. Tôi chân thành cảm ơn!

phan thi cam tien

(2015/07/24 18:32)

Xin chào bạn!
Đúng là nếu như bị dị tật bẩm sinh đối với hệ tiết niệu bị giãn bể thận thì quả thật không tốt cho sức khỏe của em bé. Bây giờ có điều kiện thì bạn nên tới trung tâm chuẩn đoán trước sinh bệnh viện Từ Dũ đi. Ở đó thì bác sĩ sẽ siêu âm cho bạn kĩ hơn bằng những phương pháp hiện đại để chuẩn đoán chính xác xem con bạn có bị dị tật bẩm sinh của đường tiết niệu không.
Đối với dị tật bẩm sinh đường tiết niệu thì nó gồm rất nhiều vấn đề: Dị dạng thận có thể như thận lạc chỗ, thận đa nang, dị dạng đài bể thận và niệu quản mà trong đó có trường hợp thận ứ nước, và niệu quản lạc chỗ rồi kể cả hệ tiết niệu khác như bàng quang hay niệu đạo cũng có thể bị dị dạng.
Tóm lại là phải chẩn đoán chính xác là con mình có bị dị tật ở hệ tiết niệu hay không và cái này chỉ có bác sĩ ở trung tâm chẩn đoán trước sinh mới có thể chẩn đoán cho con bạn. Cũng không nên lo lắng, thai cũng đã khá to rồi, con cũng gần được 6 tháng rồi. Cho dù như thế nào thì mình cũng bên biết trước tình trạng của con để các bác sĩ sẽ tư vấn thêm cho bạn bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
tai sao khi thủ dâm xuất tinh xong lại đau dương vật

phạm tấn mạnh

(2015/03/18 02:15)