Suy Giảm Thính Lực

Chào bác sĩ! Con 19 tuổi giới tính nữ. Cách đây 2 ngày con bị ù, đau tai và khó khăn khi há to miệng. Hôm qua con thấy tai bị ù nặng hơn và khi ăn rất khó nhai thức ăn. Lúc chiều con đi bệnh viện thì bác sĩ chẩn đoán con bị "viêm tai ngoài" và kê đơn thuốc cho con. Tuy nhiên hôm nay ngủ dậy con thấy tai bị ù nặng hơn và đặc biệt khu vực tai, xung quanh tai, bên phải họng và nửa đầu bên phải rất đau (con bị đau tai phải). Con vẫn tiếp tục uống thuốc nhưng có vẻ vẫn không giảm đau được. Mong bác sĩ cho con lời khuyên. Đơn thuốc con được kê: - Midamox 1g: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên. - Katrypsin 21mckt: ngày uống 2 lần mỗi lần 1 viên. - Vadol 5 500mg: ngày uống 2 lần mỗi lần 1 viên. - Eftilora 10mg: ngày uống 1 lần mỗi lần 1 viên. - Efticol 0,9% - 10ml: rửa tai.

Hoàng Hương Phương Thảo

(2016/05/26 19:15)

Chào bạn Phương Thảo!
Viêm tai ngoài là một trong những dạng viêm tai thường gặp. Đây là hiện tượng tuyến bã nhờn và nang lông ở ống tai ngoài bị viêm nhiễm, bệnh có thể gây ra nhiều tác hại nếu không được điều trị sớm. Thông thường, bệnh viêm tai ngoài được điều trị bằng thuốc nhỏ tai, trong trường hợp nếu bị nhiễm trùng sẽ phải điều trị thêm bằng thuốc kháng sinh.
Trường hợp của bạn, bác sĩ đã khám và chẩn đoán là viêm tai ngoài. Trong đơn thuốc trên của bạn có kháng sinh, chống viêm, hạ sốt, giảm đau... Sau 1 ngày uống thuốc, bạn nhận thấy tai ù nặng lên, tai, xung quanh tai, bên phải họng và nửa đầu bên phải đau. Nếu những triệu chứng này tiếp tục nặng thêm, bạn nên tái khám để được bác sĩ chẩn đoán lại bởi các triệu chứng này có thể là bệnh viêm tai giữa.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược thành phần thiên nhiên để kháng viêm và ngăn ngừa viêm tai tái phát. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu trong số đó phải kể đến là thực phẩm chức năng Kim Thính. Sản phẩm này có thành phần chính là cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa... giúp kháng viêm, ngăn ngừa viêm tai tái phát hiệu quả. Bạn yên tâm sử dụng sản phẩm vì không gây tác dụng phụ bạn nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan