Cơ Xương Khớp

Thưa bác sỹ, cho em hỏi triệu chứng dây gân sau gáy tai thường bị giật mạnh, đau mỗi khi xoay người hoặc ngồi dậy, đó là triệu chứng của bệnh gì ạ, cách chữa là gì sao? Xin bác sỹ hãy trả lời giúp em, em cảm ơn

Võ Thị Kim Hòa

(2016/05/23 04:06)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi là bạn bị đau sau gáy mỗi khi xoay người hoặc ngồi dậy. Không biết tình trạng của bạn đã bị lâu chưa và tính chất công việc của bạn có phải cuối cổ nhiều không? Trường hợp của bạn rất có thể là hội chứng đau vai gáy. Đây là một dạng rối loạn thần kinh cơ gây ra do sự co cứng cục bộ, đột ngột do rối loạn chức năng thần kinh mà không do tổn thương xương khớp , đốt sống cổ hay đĩa đệm.
Đau vai gáy là nhóm bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai và gáy. Do rối loạn tuần hoàn, thiếu máu ở vùng cột sống hoặc do sự kéo giãn dây thần kinh quá mức gây ra rối loạn chức năng của dây thần kinh vùng vai gáy nên gây ra chứng co cứng và đau rút cục bộ Tuy có nhiều nguyên nhân song thường gặp nhất trong hội chứng đau vai gáy là sự kích thích dây thần kinh quá mức do kéo dãn, kéo căng hoặc là căng thẳng quá mức dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh dạng kích thích kéo dài.
Trường hợp của bạn nên đi khám nếu bác sĩ chuyên khoa thấy không có nguyên nhân chèn ép gây tổn thương thì người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc giảm đau, cao dán,… Nếu chỉ bị nhẹ, cơn đau không kéo dài, bản thân người bệnh có thể tự điều trị bớt đau bằng cách dùng hai bàn tay xoa bóp, gõ, vuốt cho vùng cổ, vai, gáy nhiều lần có thể giảm đau.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan