Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ , tháng trước cháu có kinh ngày 19 ngày 14 tháng này cháu và b.trai có quan hệ nhưng anh ýk xuất tinh ngoài sau 3h cháu có uống thuốc tránh thai khẩn cấp 72h . Vậy khả năng mang thai cao không ạ

Lê Minh Anh

(2016/05/18 06:15)

Chào bạn,
Bạn không nên quá lo lắng. Nếu như bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều thì quan hệ bốn ngày trước khi hành kinh là thời điểm tương đối an toàn. Chẳng những thế, bạn trai đã xuất tinh ra ngoài thì khả năng có thai càng giảm. Thêm vào đó sau quan hệ bạn lại sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nên khả năng mang thai gần như không xảy ra nếu có thì tỉ lệ rất rất thấp bạn nhé!
Bên cạnh đó, bạn chưa kết hôn, cần có suy nghĩ nghiêm túc về hậu quả của có thai khi chưa mong muốn bằng những biện pháp sau:
Kiềm chế không quan hệ tình dục: Hai bạn cần chia sẻ thẳng thắn với nhau để giới hạn những hành vi của nhau nhằm không dẫn đến tình trạng không thể kiềm chế.
Nếu không thể thực hành kiềm chế thì cần biết những phương pháp tránh thai khác như dùng bao cao su, thuốc diệt tinh trùng hay tính ngày an toàn... kết hợp hai phương pháp càng tốt. Trong trường hợp đã lỡ có quan hệ tình dục không bảo vệ thì có thể sử dụng đến phương pháp tránh thai khẩn cấp.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan