Máu - Hệ Tạo Máu

Cháu nhà e duoc 5 tuoi cách đây 5thag e thay chau nguoi xanh hoi nhot nhạt e di kham cho chau bs kluan la thieu máu do sat . Nhung cach day 2tuan cháu lại co hien tượng tương tự e cho chau đi kham bs lại nghi la thiu máu huyet tan va e chau truyen mau tiep lan 2 sau khi truyen mau duoc 5hom e cho chau xuong HHMTW khám thi bs bao vân chua thay van đề bệnh HT . Va luong sat cua chau thieu .. bs cho e hỏi sau khi truyen máu sau thoi gian ngăn nhu vay lieu xet nghiem cho chuan hay k ạ hay phải đợi 1thoi gian sau ạ

Dương Thị Mai

(2016/05/11 20:30)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi là bé nhà bạn có biểu hiện xanh xao nhợt nhạt đi khám thì được chẩn đoán là thiếu máu do thiếu sắt, sau đó nghi ngờ là thiếu máu huyết tán. Nếu như bé nhà bạn đã được khám và chẩn đoán từ bệnh viện HHMTW thì bạn cứ yên tâm bạn nhé.
Bệnh thiếu máu huyết tán không chỉ riêng về thiếu máu nặng mà còn kèm theo các triệu chứng thiếu máu xảy ra nhanh; vàng da rõ; lách không to hoặc to ít. Nước tiểu sẫm màu hoặc đỏ, nâu đen do đái hemoglobin. Có thể đái ít hoặc vô niệu (do hậu quả tắc ống thận cấp gây suy thận cấp). Trong cơn tan máu, trẻ thường sốt, rét run, đau đầu, nôn, đau bụng, đau lưng. Có thể bé nhà bạn chỉ bị thiếu máu do thiếu sắt, vì thế bạn nên bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho bé và nên cho bé khám định kì nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan