Máu - Hệ Tạo Máu

E chào Bác Sĩ. E năm nay 25t, do vợ có bầu 7 tháng nên ngày 23/1 vừa rồi E có đi tìm GMD để giải quyết nhu cầu sinh lý. Trong lúc quan hệ thì BCS bị rách. E đọc trên mạng thì thấy biểu hiện của việc nhiễm HIV là bị sốt nhẹ, giờ E cũng bị như vậy. Sau khi quan hệ E có hỏi người đó nhưng người đó nói là không bị bệnh gì, nhưng ko biết người này có nói thật hay chỉ nói để cho qua chuyện, giờ E rất hoang mang, muốn đi xét nghiệm mà ko biết thời điểm đi là bao giờ? Bác sĩ vui lòng tư vấn giúp E với ạ. E cám ơn Bác sĩ

Nguyễn Văn Khuyên

(2016/01/31 23:23)

Chào em,
Khi quan hệ với gái mại dâm mà bị rách bao cao su(bcs) thì tỉ lệ lây nhiễm hiv sẽ bằng với người không sử dụng bcs. Theo nghiên cứu thì tỉ lệ lây nhiễm khi quan hệ với gái mại dâm một lần khi không sử dụng bcs là 0,3- 0,5%(tức là trong 100 người quan hệ vơi gái mại dâm không sử dụng bcs thì có khoảng 3 đến 5 người bị nhiễm hiv) em nhé.
Tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm hiv còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố ví dụ như : thời gian quan hệ,vết rách ,vị trí rách bcs, trên bộ phận sinh dục có tổn thương xây xước gì không, nồng độ hiv có trong dịch tiết,....v.v. Trong khi đó em lại không mô tả rõ trường hợp của em, tuy nhiên nếu bị rách bcs thì vẫn nên sử dụng thuốc điều trị phơi nhiễm nếu từ khi tiếp xúc yếu tố nguy cơ trong vòng 72h, trong trường hợp của em thì không sử dụng được thuốc điều trị phơi nhiễm vì quá thời gian.
Sau khi tiếp xúc với yếu tố nguy cơ lây nhiễm hiv 3,6 tháng em đi làm xét nghiệm máu để chẩn đoán em nhé.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Cho em hoi, cha mau O (-), me mau O (+), con B (+). Vay la sau ha bac?

tran hoang nguyen

(2014/12/16 19:29)