Da Liễu

Chào bác sĩ cháu tên quang năm nay 19t mặt cháu có 2 u bã đậu ở 2 bên má và gần đây ở cạnh thái dương và mi mắt có xuốt hiên 2 mụn to và nhức bằng 1 ngón tay út vậy thưa bác sĩ cháu bị bệnh j đấy ạ và cách điều trị

nguyễn anh quang

(2016/05/07 08:43)

Chào cháu,
Trước tiên, tôi sẽ cung cấp cho cháu một số thông tin về bệnh u bã đậu:
U bã đậu có thể hình dung như những trứng cá bọc, bản chất là do tuyến bã ở lỗ chân lông không thoát, tích tụ mà thành. U bã đậu có cấu tạo bởi lớp vỏ bọc, bên trong là chất bã mềm, màu vàng nhạt hoặc vàng đục. thường u mềm, nổi mặt da, không đau và rất di động; lấy ra là tổ chức bã trắng như đậu. U bã đậu thường xuất hiện ở các vị trí cơ thể hay tiết mồ hôi hoặc dịch nhày như da vùng mặt, vai, lưng... U lớn dần và không đau, nhưng dễ gây cảm giác khó chịu tại chỗ hoặc viêm tấy đỏ đau khi có nhiễm trùng.
Cháu nói cháu bị u bã đậu ở 2 bên má, hiện nay thấy xuất hiện 2 mụn to hơi đau nhức, thì có thể đây là những u bã đậu bị viêm, nhiễm.
Cháu nên đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác. Nếu đúng là u bã đậu thì có thể phẫu thuật cắt bỏ.
Bên cạnh đó, nếu cháu muốn hạn chế U phải làm cho da sạch, khô thoáng, nếu da cháu nhờn phải lau rửa da, tắm hàng ngày giúp chân lông thông thoáng để chất bã tiết ra hết; cháu nên dùng các xà phòng hoặc sữa tắm có tác dụng làm khô da, thoáng.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan