Tim Mạch

Tôi năm nay 27 tuổi.tôi sinh ra được 2 tháng thì mẹ tôi không có sữa cho bú do dùng thuốc nên không có sữa, tôi lớn lên với thân hình gầy, còi xương, chân tay tôi thường xuyên lạnh nhiều người đùa bảo tôi là người máu lạnh.Cách đây khoảng 1 tháng tôi có uống rượu 3 ngày liền nhưng mỗi ngày một bữa.ngày thứ 3 là vào buổi tối,tôi cũng say nên không ăn cơm.hôm sau đến tầm 11h hơn tôi mới dậy vì thấy đói.tôi đã ra ăn cơm vào và đi nằm nghỉ xem tv được khoảng 30 phút thì tự nhiên tôi thấy mắt tối sầm vào, chóng mặt, khó thở dữ rội, cảm giác như có thứ gì đó đè lên ngực mình, ngực thì đau tức nhẹ như bị nghẹn vậy. tim đập loạn xạ, tâm trí hốt hoảng,lo lắng, chân tay run lẩy bẩy cảm tưởng như sắp chết.Sáng hôm sau tôi đi khám ở bv huyện và được chẩn đoán là : Hở van 2 lá.tôi nằm điều trị được 1 tuần thì tôi xin giấy chuyển viện và xuống bv Bạch Mai khám nhưng lại được chẩn đoán là tim tôi không bị sao cả. Bác sỹ kê cho ít thuốc gồm: Procoralan 7,5mg - Nitramyl 2,6mg - Dogmatyl 50mg.Từ khi bị như thế tôi thường hồi hộp, lo lắng,ăn không ngon kèm mất ngủ xuất, đêm ngủ được nhiều nhất là khoảng 3-4 tiếng, tim thì lúc nào cũng đập nhanh, mắt nhìn mờ hẳn đi, yếu sinh lý.Người tôi vốn gầy nay lại gầy sút thêm nữa, từ khi bị như thế tôi đã giảm hơn 1 kg thể trạng. Hiện tại tôi cung đỡ hơn nhưng hồi hộp, tim đập nhanh,mất ngủ vẫn còn và thi thoảng lại xuất hiện các triệu chứng như bị lần đầu tiên tuy nhiên mức độ nhẹ hơn. Tôi thật sự rất lo lắng cho sức khỏe của bản thân, không biết mình bị bệnh gì và phải điều trị như thế nào.rất mong được sự tư vấn của các chuyên gia để tôi có sức khỏe tốt hơn. rn Tôi xin trân thành cảm ơn./.

lừ văn khu

(2013/10/13 23:06)

Chào bạn
\nTôi không hiểu, sao kết luận bạn không bị sao mà lại chỉ định cho bạn thuốc điều trị như vậy? hai trong ba thuốc là dự phòng cơn đau thắt ngực và một thuốc an thần. Bạn đã đi khám tại bạch mai thì không biết bạn làm những xét nghiệm gì? Những gì bạn mô tả thì có nhiều khả năng bạn bị đau thắt ngực, nguyên nhân là do thiểu năng mạch vành. Bạn cần chú ý theo chỉ định của bác sỹ, và tái khám định kì để đánh giá tình trạng bệnh của mình. Đồng thời, Procoralan cũng gây ảnh hưởng ít nhiều lên mắt, cũng như gây hoa mắt, bạn đang gặp những vấn đề như vậy, bạn nên thông báo cho bác sỹ điều trị. Nếu bạn không có điều kiện đến khám trực tiếp, bạn có thể xin số điện thoại của bác sỹ để thông báo và bác sỹ có những hướng xử trí hợp lí. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng, lo lắng sẽ càng làm cho tình trạng của bạn tồi tệ hơn. Bạn nên hạn chế ăn đồ mỡ, đặc biệt mỡ động vật, phủ tạng động vật, kiểm soát huyết áp thật tốt, ăn uống đủ chất, nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, đồng thời, tập luyện thể dục thể thao: bơi, đi bộ,..giúp tăng cường sức khỏe cho bạn cũng như sức khỏe tim mạch.
\nTôi khuyên bạn nên đi khám tại các chuyên khoa tim mạch như viện tim mạch bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Tim mạch, ..để được điều trị đúng đắn.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan