Da Liễu

chào bs Cháu 17t người cháu nổi mẩn ở tay bụng lưng ngứa ngáy khó chịu cháu có khám ở tt da lĩêu ninh bình các. Bs cđóan cháu bị nấm da và cho thuốc uống và bôi bệnh tình cũng thuyên giảm, sau khi không uống thuốc nữa bệnh cháu lại tái lại cháu bị như vậy 3 năm rồi. Bs co thể cho cháu biêt cháu bị bệnh gì không có thể trị khỏi hẳn không. Và làm cách nào đrể chữa trị mà không bị tái lại cháu cảm ơn bs

khánh hà

(2016/05/04 00:23)

Chào cháu,
Cháu đã đi khám và được chẩn đoán là nấm da.
Cháu có thể tham khảo các triệu chứng của bệnh nấm da để xem những triệu chứng của cháu có giống không nhé:
Nấm lang ben: Thường gặp ở độ tuổi dậy thì, biểu hiện trên da là những vết, chấm, mảng loang lổ màu trắng nhạt giống bột phấn hoặc hơi hồng, trên mặt da có vảy cám gây ngứa ngáy khi ra nắng hoặc ra mồ hôi.
Nấm hắc lào: biểu hiện vùng da lúc đầu có những đám đỏ hình tròn như đồng xu đường kính 1-2cm sau lan to ra thành những mảng lớn như lòng bàn tay hoặc to hơn nữa. Biểu hiện nặng hơn là đám da đỏ có bờ viền ranh giới rõ, bờ gồ cao trên mặt da và có mụn nước nhỏ li ti, giữa đám tổn thương có xu hướng lành, hơi bong vảy da, gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra nấm hắc lào có thể phát triển thành thể lâm sàng do da nhiễm khuẩn hoặc viêm da khi đó trên vùng da bị nấm xuất hiện mụn mủ, chảy dịch, phù nề, bề mặt tổn thương thẫm màu.
Nấm vảy rồng: đám da tổn thương có hình tròn đồng tâm, xuất hiện nhiều vảy mỏng như vỏ khoai tây, một bờ bám vào da, xếp lên nhau như ngói lợp gây ngứa nhiều, dễ mất ngủ.
Nếu là bệnh nấm thì rất dễ tái phát nếu không biết cách phòng tránh. Cháu cần chú ý:
- Không mặc đồ ẩm hoặc đồ quá chật, chọn mặc các loại vải thông thoáng dễ thoát mồ hôi.\n- Vệ sinh da sạch sẽ sau khi vận động, khi ra nhiều mồ hôi trong thời tiết nóng.\n- Giặt giũ quần áo, giường chiếu sạch sẽ, thường xuyên để diệt trừ vi nấm gây bệnh\n- Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác để tránh lây bệnh.
Bên cạnh đó, cháu cần điều trị đủ liều theo hướng dẫn của bác sĩ, thông thường phải dùng thêm 2 tuần sau khi đã thấy hết triệu chứng để diệt nấm tận gốc chứ không dùng thuốc ngay.
Tuy nhiên, vì bệnh của cháu cũng đã 3 năm rồi, cháu nên đi khám lại để được chẩn đoán chính xác xem vẫn là bệnh nấm da hay là do một bệnh khác để điều trị cho đúng nhé!
Chúc cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan