Sản Phụ Khoa

Tôi năm nay 18 tuổi, có hiện tượng xuất huyết trắng rất nhiều, không biết có bệnh gì không bác sĩ

Như Quỳnh

(2016/05/04 00:08)

Chào bạn
Huyết trắng còn gọi là khí hư, huyết trắng là dịch tiết ra từ âm đạo, mức độ nhiều hay ít thay đổi theo chu kỳ kinh gần ngày rụng trứng hoặc mỗi khi có ham muốn quan hệ tình dục. Huyết trắng hoàn toàn không dư thừa, trái lại rất cần thiết trong việc giữ ẩm và cân bằng mội trường của âm đạo, đồng thời bảo vệ vùng kín của bạn trước sự tấn công của các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa.
Huyết trắng sinh lý, tức là bình thường, có màu trắng trong, có độ kết dính và mùi khá giống lòng trắng trứng. Vì một lý do nào đó, huyết trắng ra nhiều hơn, màu sắc và mùi cũng thay đổi bất thường (như khí hư vón cục, đặc giống sữa chua, màu vàng, xanh, hôi, ngứa....), có thể là do bệnh lý mà ra.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng huyết trắng bệnh lý, trong đó chủ yếu là do:
-Do nấm candida albicans: Huyết trắng có màu đục, dính từng mảnh, có lúc có mùi hôi, kèm theo tình trạng ngứa âm đạo.
-Do nhiễm trichomonas vaginalis: Huyết trắng có màu vàng xanh, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi.
-Do tạp trùng: Huyết trắng có màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi.
–Viêm lộ tuyết cổ tử cung: Khí hư ra nhiều, huyết trắng mà sữa đục, dính bệt từng mảng, có thể có mùi hôi, xuất huyết nhẹ sau quan hệ tình dục.
-U xơ tử cung: Rối loạn kinh nguyệt, ra máu bất thường, huyết trắng ra nhiều hoặc có lẫn máu hoặc mủ.
Do đó, đối với trường hợp của bạn ra khí hư nhiều nhưng rơi vào thời điểm nào trong chu kỳ kinh, có bị hôi ngứa bất thường gì không. Nếu có thì cần đến bệnh viện thăm khám kiểm tra, nếu không thì bạn nên an tâm không sao nhé. Đồng thời để phòng bệnh bạn cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ: rửa sạch và thấm khô mỗi ngày vài lần, nhất là sau khi tiêu tiểu. Nên thay quần lót sạch ít nhất 2 lần/ngày. Nên chọn vải quần lót có tính thấm hút cao, tránh mặc quần chật vì ảnh hưởng đến sự lưu thông máu và dễ bị viêm.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan