Sản Phụ Khoa

Chao bac si .chu ky kinh cua e rat deu thuong la ngay 23 muon la 24 nhug thag nay e den mug 1 van chua co .e rat mong con .tre duoc 3 ngay thi e thu que ket qua chi co 1 vach 2 ngay sau e van thu tiep van chi mot vach .hom nay e thu lai thi co 1vach đậm 1vach mờ .vk e rat mong nen da di sieu am bung .k thay thai .kq cho thay Tử cung : ngã trước DAP=43mm Noi mac : 6mm Buong trứng :binh thuong Túi cùng :k co dịch Bs cho e hoi ket qua vay e co thai hay k . E nghe noi moi co thai sieu am bug k co thấy dk .vay sieu am mo vit co tháy dk k ạ? Cam on bs

Thanh

(2016/05/01 22:22)

Chào em!
Khi mang thai thì dấu hiệu đầu tiên ở người phụ nữ sẽ là chậm kinh, nhưng việc chậm kinh không đồng nghĩa với việc mang thai, mà có thể do rối loạn kinh nguyệt. Khi em kiểm tra bằng que thử như vậy thì chắc chắn là em không có thai, cho dù là vạch thứ 2 rất mờ phải nhìn kỹ thì cũng chưa được gọi là dương tính.
Niêm mạc tử cung sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, niêm mạc thường dày lên vào giai đoạn giữa chu kỳ kinh và sau giai đoạn rụng trứng để chuẩn bị cho chu kỳ kinh nguyệt cũng như để thai bám vào, lúc này niêm mạc tử cung thường từ 10- 12mm trở lên. Do vậy với niêm mạc tử cung 6mm như vậy không phải là niêm mạc hoài thai và cũng không phải yếu tố thuận lợi cho thai phát triển. Thông thường khi chậm kinh 1 tuần và thử thai dương tính thì đi siêu âm đã có thể thấy hình ảnh túi ối trong buồng tử cung rồi.
Em không nên lo lắng quá nhiều sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Với niêm mạc tử cung như vậy, em cần theo dõi thêm trong các chu kỳ sau để có kết luận chính xác nhất cũng như để bác sĩ định hướng điều trị.
Chúc em mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan