Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ! Cháu mới bị ốm, viêm họng đau đầu xổ mũi hắt hơi. Cứ thời tiết thay đổi là cháu lại như vậy. vợ chồng cháu có ý định có em bé trong tháng này. vài ngày nữa là đến ngày rụng trứng. Bác sỹ cho cháu hỏi tình trạng sức khỏe cháu như vậy có nên có em bé luôn ko hay để khỏi ốm mới có. Cháu mới lập gia đình nên rất mong có con. Cảm ơn bác sỹ ạ

Nguyễn Quỳnh Trang

(2016/04/22 18:00)

Chào bạn
Sự thụ thai phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó sức khỏe và tâm lý của phụ nữ cũng chiếm phần khá quan trọng. Nếu trong giai đoạn này mà cơ thể bị ốm, giảm sức đề kháng thì sẽ giảm khả năng thụ thai.
Trong giai đoạn trước thai kỳ và trong thai kỳ, nếu bị cúm sẽ có phần ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Nếu chỉ là cảm cúm do thời tiết thay đổi thì không quá nguy hiểm cho thai nhi, nhưng nếu do virus cúm có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi, đặc biệt là cúm A. Không ai có thể tiên lượng trước khả năng dị tật của thai nhi cả, vì nó cũng phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Hơn nữa, các thuốc điều trị cũng cần phải hạn chế và thận trọng, vì một số loại cũng chống chỉ định với thai nghén.
Do vậy, trước khi có ý định mang thai, bạn nên trang bị đầy đủ để đảm bảo sức khỏe luôn tốt, tinh thần thoải mái, và tiêm phòng chích ngừa cần thiết trước khi mang thai để có chu kỳ thai khỏe mạnh bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan