Da Liễu

Ông của em tự dưng bị nổi vết như thế này (trông giống máu bầm nhưng không phải). Nó nổi lên như vậy tầm vài tháng thì hết, lại lặn. Lâu lâu lại bị, mỗi lần lại nổi cả vài nơi. Dù không bị ngứa hay đau nhưng cũng rất muốn xác định đây là loại bệnh gì cho rõ ràng và có phải điều trị hay không. Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ Ảnh: http://i.imgur.com/bqHgO23.jpg

Thành Huy

(2016/04/19 00:14)

Chào em,
Theo hình ảnh và miêu tả của em thì ông em đang bị xuất huyết dưới da dang mảng xuất huyết: có đư­ờng kính lớn hơn 1cm, màu sắc của mảng xuất huyết biến đổi theo thời gian: lúc mới đầu có màu đỏ sẫm, sau trở thành tím, rồi chuyển thành màu xanh và cuối cùng chuyển thành màu vàng rồi mất hẳn. Mảng xuất huyết không nổi gờ trên mặt da, không ngứa, không đau, ấn phiến kính và căng da không mất.
Có lẽ ông em chỉ bị ở chân tay. Nếu đúng là như vậy thì có thể là ông em bị viêm thành mạch dị ứng; còn gặp cả ở tứ chi, thân mình và cả ở đầu, mặt, thường gặp trong bệnh lý tiểu cầu hoặc rối loạn đông máu.
Tốt nhất em nên đưa ông đi khám và làm các xét nghiệm để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, vì nếu có vấn đề về đông máu thì sẽ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị đúng.
Chúc gia đình em luôn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
tôi xin hỏi bệnh hồng ban nút và cách chữa trị

Nguyễn Hồng Thắm

(2014/12/17 22:07)