Sản Phụ Khoa

Dụng cụ đặt vòng từ cửa mình vào trong đáy cổ tử cung là bao nhiêu phân (cm)vậy bác sĩ đặt vòng rồi lúc quan hệ mạnh có bị làm sao ko,xin bác sĩ tư vấn giùm e,cảm ơn bác sĩ nhiều?

Phạm sáng

(2016/04/16 07:29)

Chào bạn,
Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ bằng nhựa được đặt vào tử cung. Gọi là “vòng” vì những năm trước chủ yếu có hình tròn, song nó còn nhiều loại khác hình chữ T, chữ S và hình cánh cung… Phổ biến nhất hiện nay vòng tránh thai hình chữ T và cánh cung, có quấn đồng. Đuôi vòng có hai dây nhỏ thò ra âm đạo độ 2-3 cm để giúp kiểm tra vòng còn ở đúng vị trí hay không.
Vòng tránh thai làm thay đổi môi trường của nội mạc tử cung và ngăn không cho tinh trùng đi vào lòng tử cung để gặp trứng và thụ tinh. Các loại vòng khác nhau có thể có thời hạn sử dụng khác nhau.
Những ngày mới đặt vòng tránh thai, chị em phụ nữ có thể cảm thấy hơi vướng víu chút ít, nhưng dần dần sẽ quen, cảm giác đó sẽ qua mau. Còn người chồng sẽ không có cảm giác gì về sự hiện diện của vòng tránh thai, nếu vợ không nói. Đặt vòng tránh thai không ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục bạn nhé.
Tuy nhiên, cũng giống như các biện pháp tránh thai khác, ngoài tác dụng tránh thai, đặt vòng tránh thai cũng có một số tác dụng phụ. Và một trong các tác dụng phụ thường gặp là ảnh hưởng đến kinh nguyệt của người phụ nữ như kinh nguyệt thất thường, lúc nhiều lúc ít, không ổn định và thậm chí còn thấy rong kinh…
Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan