Sản Phụ Khoa

Xin chào các chuyên gia, e mang thai được 25 tuần, nhưng e đang điều trị bệnh hen phê quản, hôm 14/04 em đi khám tại bệnh viện phụ sản trung ương bác sĩ có nói là cần có thêm kết quả khám chuyên khoa, em mới khám hen phê quản tại khoa hô hấp ngày 16/03 tại BV ĐH Y Hà Nôi . nhưng bác sĩ chỉ hỏi các triệu chứng bệnh rồi cho thuốc vì đang có thai nên không thể làm được xét nghiệm XQ, vậy cho em hỏi em có cần đi khám chuyên khoa lần nữa không a. Và nếu cần thì em nên khám ở đâu là tốt nhất ạ. Em xin cảm ơn ạ.

Nguyễn Thị Nhung

(2016/04/15 01:28)

Chào bạn
Hen phế quản là do đường hô hấp bất ngờ bị thu hẹp khi tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng. Người bị hen phế quản thường thở nhanh, khó thở, đau tức ngực và ho.
Điều trị bệnh hen trong khi mang thai bao gồm: Kiểm soát chức năng hô hấp, tránh các yếu tố gây kích phát cơn hen, tư vấn cho người bệnh, điều trị bằng thuốc cho từng trường hợp, duy trì chức năng phổi bình thường. Việc điều trị bằng thuốc cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ. Nguyên tắc là sử dụng lượng thuốc thấp nhất và có hiệu quả để kiểm soát bệnh hen. Hen phế quản không điều trị tốt sẽ gây nhiều nguy cơ cho cả mẹ và con hơn là có sử dụng thuốc kiểm soát.
Do đó, bạn nên tái khám định kỳ để được bác sĩ tư vấn, chỉ định điều trị để kiểm soát tốt bệnh hen phế quản. Bạn đi khám nếu không có vấn đề gì thì bạn nên an tâm nhé, và nhớ nên tái khám đúng theo lịch hẹn.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh các yếu tố kích thích như khói bụi, lông động vật, các loại mùi hương mạnh như phấn hoa, nước hoa, thuốc xịt côn trùng… Lưu ý tránh những đồ ăn dễ gây dị ứng và giữ cho nhà cửa luôn khô thoáng, sạch sẽ.
Chế độ dinh dưỡng cũng đặc biệt quan trọng trong giai đoạn này, nên ăn đồ ấm, hạn chế tối đa đồ để lâu trong tủ lạnh. Đồng thời cũng phải giữ ấm cơ thể, khi ra ngoài nên đeo khẩu trang để tránh các tác nhân bất ngờ gây các cơn hen.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan