Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ con tôi bị phình mô mềm trong âm đạo cũng chẳng biết vì lí do gì nhưng con bé rất tự ti và sợ không chịu đi khám bác sĩ vì ngại và bị hỏi nhiều thứ nó không muốn trả lời mặc quần bó hay quần ngắn ôm là nó lại hỏi tại sao tôi cũng không biết trả lời như thế nào vậy bác sĩ giúp tôi có cách nào để thu hẹp âm đạo mà không dùng dao kéo không? có thuốc gì có thể trị được không tôi xin cảm ơn rất nhiều tôi sợ nó sẽ ảnh hưởng tới tương lai của con bé

Huỳnh Thị Ánh

(2015/05/08 02:49)

Chào bạn,
Trường hợp con của bạn đã đi khám thì tùy vào tình trạng bệnh mà sẽ có phương pháp điều tri khác nhau.
Trường hợp nhẹ enterocele có thể không yêu cầu điều trị. Phẫu thuật sửa chữa có thể hiệu quả nhất trong nhiều trường hợp nghiêm trọng, đặc biệt khi enterocele đi kèm với các loại sa cơ quan vùng chậu. Phương pháp tiếp cận không phẫu thuật cũng có sẵn nếu không quan tâm đến phẫu thuật, nếu phẫu thuật là quá nguy hiểm hoặc nếu muốn sinh con nhiều hơn nữa.
Phương pháp điều trị không phẫu thuật
Lựa chọn điều trị bao gồm:
Thiết bị để nguyên chổ âm đạo. Nhựa silicone, hoặc vòng cao su hoặc thiết bị đưa vào âm đạo hỗ trợ các mô phồng. Vòng đỡ có một loạt các phong cách và kích cỡ, và việc tìm kiếm một trong những quyền có thể liên quan đến việc thử kích thước. Bác sĩ sẽ đo phù hợp với thiết bị và dạy làm thế nào để chèn và loại bỏ nó. Sẽ cần phải loại bỏ các thiết bị thường xuyên và làm sạch nó. Hoặc, nếu bỏ thiết bị, bác sĩ có thể định kỳ để loại bỏ và làm sạch, kiểm tra âm đạo.
Estrogen điều trị. Nếu mãn kinh, bác sĩ có thể khuyên nên điều trị bằng estrogen như là một gel âm đạo, kem hoặc viên thuốc, kết hợp với một thiết bị nguyên chổ âm đạo. Estrogen liệu pháp sửa chữa các lớp lót âm đạo xảy ra sau khi mãn kinh và giúp giữ thiết bị nguyên chổ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan