Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho e hỏi người yêu e bị đau bụng kiểu như có kinh Đau lưng ngang đoạn lưng quần Đau từng cơn và đau quằn qoại Có ra máu màu đen đặc chứ không loãng và ra với lượng máu ít hơn 1 nữa lượng máu trước đây Bác sĩ cho e hỏi những triệu chứng đó là của bệnh gì và có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ k? Bạn gái e 18t E xin cảm ơn

Nguyễn Xuân Long

(2016/04/13 21:23)

Chào bạn
Kinh nguyệt có màu đen là hiện tượng máu kinh của chị em không ở trạng thái màu đỏ sẫm như bình thường mà có màu đen sạm hoặc đen nâu như cà phê. Máu kinh thường vón cục và có mùi hôi khó chịu. Hiện tượng này thường do máu kinh bị ứ trệ nhiều ngày trong tử cung trước khi được đẩy ra ngoài.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra như:
- Do sự rối loạn các nội tiết tố trong cơ thể chị em dẫn tới hoạt động của các tĩnh mạch kém. Từ đó khiến kinh nguyệt không được lưu thông kịp thời, bị dồn ứ và tích tụ nên kinh nguyệt có sự thay đổi về màu sắc.
- Do nguyên nhân từ một số căn bệnh phụ khoa gây nên như u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung. Những căn bệnh này tạo ra các chướng ngại vật cản trở dòng lưu thông khi máu kinh đi xuống. Nên kinh bị dồn ứ và di chuyển chậm lại khiến máu kinh có sự biến đổi.
- Do cấu tạo cổ tử cung của nhiều chị em bị hẹp hơn bình thường. Vì thế, kinh không thông, máu kinh đen và chu kỳ nguyệt san thường kéo dài hay còn gọi là rong kinh.
Hiện tại bạn gái đang bị ra máu đen và kèm theo cả đau bụng dưới nữa thì bạn cần phải đi khám ngay vì đây là những biểu hiện của chửa ngoài dạ con bạn ạ. Nhưng cũng không loại trừ việc bạn bị viêm niêm mạc tử cung hoặc viêm phần phụ vì những bệnh đó cũng có những biểu hiện ra máu đen và đau bụng hạ vị. Vì vậy để biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này thì bạn gái bạn cần nhanh chóng đi khám sớm nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan