Mụn Trứng Cá

Thưa bác sĩ ở mũi của em mọc mụn cám rất nhiều...trên đầu thì rất nhiều mụn trắng phải làm sao để trị ak

Khương thu giang

(2016/07/06 23:05)

Chào bạn!
Bạn bị mụn cám nhiều ở mũi và mụn trắng trên đầu. Tình trạng mụn trên có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân như thay đổi nội tiết trong cơ thể, ăn đồ cay nóng, thức khuya thường xuyên, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp... Hiện nay, trong điều kiện thời tiết mùa hè nóng bức, cơ thể chúng ta thường xuyên đổ mồ hôi, dễ bị bụi bẩn và vi khuẩn bên ngoài bám vào da, tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển. Do đó, để ngăn ngừa mụn tiếp tục phát triển và lây lan sang các vùng da khác thì bạn nên chú ý tới việc chăm sóc da cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của mình sao cho khoa học: tăng cường uống nước, ăn nhiều rau xanh, không thức khuya, hạn chế ăn đồ cay nóng…
Mụn cám là một loại mụn trứng cá nhẹ nên bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần điều trị phù hợp thì sau một thời gian, da bạn sẽ hết mụn. Chúng thường là những chấm đen nhỏ, xuất hiện trên má, cằm, mũi…; phần đầu mụn có màu đen, bên trong màu trắng đục. Khi bị mụn, bạn không nên tự ý dùng tay nặn vì có thể khiến vi khuẩn gây mụn dính ra tay và lây lan sang các vùng da khác. Nếu nặn mụn không đúng cách thì có thể để lại sẹo, vết thâm, gây mất thẩm mỹ.
Để điều trị mụn cám nói riêng và các loại mụn trứng cá nói chung, bạn có thể lựa chọn kem thảo dược Azacné để thoa lên vùng da bị mụn hàng ngày. Đây là loại kem có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, bao gồm: dịch chiết xoan Ấn Độ, sài đất, lô hội… giúp ức chế vi khuẩn gây mụn, điều trị mụn và làm mờ vết thâm, sẹo do mụn. Đồng thời, kem Azacné cũng có tác dụng ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả. Sản phẩm an toàn, thích hợp với mọi loại da, không gây kích ứng da nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.
Để hiểu thêm về tác dụng của kem trị mụn Azacné, bạn có tham khảo video sau đây:

Chúc bạn sớm lấy lại làn da sạch mụn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan