Mụn Trứng Cá

Bác sĩ hỏi là sao mụn ở trán mọc nhiều ạ. Nguyên nhân gây ra mụn ở trán và cách phòng tránh ạ. Con xin cảm ơn

Lan

(2016/08/05 21:58)

Chào con,
Ở trán và vùng chữ T của khuôn mặt là nơi hệ thống tuyến bã nhờn của cơ thể hoạt động rất mạnh, vì vậy vùng này cũng có nguy vơ bị mụn trứng cá cao hơn các vùng da còn lại trên cơ thể con nhé! Dưới đây là những nguyên nhân gây mụn trứng cá ở trán:
1. Do vi khuẩn P: Trong những nang lông bị bít tắc có 1 loại vi khuẩn là vi khuẩn P, nó sống bằng chất nhờn trong nang lông. Khi nang lông bị bít tắc thì nó sẽ sinh sôi rất nhanh, làm nang lông viêm, đó là nguyên nhân của mụn trứng cá đầu trắng trên trán.
2. Thay đổi hệ nội tiết: Hệ nội tiết thay đổi làm cấu trúc nang lông và hệ thống tuyến bã nhờn thay đổi, kết hợp với các tế bào chết trên da, làm biets tắc nang lông, cũng là nguyên nhân gây mụn trứng cá.
3. Do tiết chất nhờn quá nhiều. Chất nhờn tiết nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, đồng thời bụi bẩn bám trên da gây mụn
4. Chu kì kinh nguyệt, trước khi bước vào chu kì kinh nguyệt, da thường bị mụn, do sự suy giảm hormon trước khi bước vào 1 chu kì kinh nguyệt.
5. Còn nhiều những nguyên nhân khác từ bên ngoài nữa, tuy nhiên, chỉ cần con chăm sóc da cẩn thận, giữ cho mình một làn da sạch sẽ, thì sẽ không phải lo ngại mụn con nhé.
Khi đã bị mụn rồi, con nên lựa chọn một sản phẩm trị mụn hiệu quả có nguồn gốc từ thảo dược, rất an toàn cho làn da như Azacne con nhé!
Về cách phòng tránh da bị mụn, thì ngoài việc giữ da sạch sẽ con hãy uống đủ nước, ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin cần thiết. Ngủ đủ giấc cũng rất cần thiết để làn da luôn sạch mụn và tươi sáng!
Chúc con sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Mụn Trứng Cá
chào bác sĩ , cho e hỏi da mụn có nên đắp mặt nạ trứng gà không

bùi thị kim chi

(2016/06/29 16:02)

Mụn Trứng Cá
Nén uống esunvy bao nhieu thang vi da e dang da dau ma mun

Phạm huu tai

(2016/05/20 23:23)