Mụn Trứng Cá

Bs ạ. Em là nam, năm nay 17 tuổi. Em bị nổi rất nhiều mụn ở lưng và ở mặt tầm 3 4 năm nay. Thoạt đầu e nghĩ là do ở tuổi dậy thì tăng cường tiết bã nhờn nên thế. Nhưng 1 thồi gian dù dã ăn uống điềm đạm nhưng tình trạng vẫn cứ tiếp diễn. Em có nghe lời khuyên của người chị mua thử thuốc hiteen gel về sử dụng thử bs cho em hỏi công dụng của thuốc này như thế nào ?và khi sử dụng nó nên nặn mụn không ? Ngoài ra em có thể sử dụng cách nào để chữa khác không ạ ?. Em cám ơn.

Nguyễn hoàng hải

(2016/08/03 06:51)

Chào bạn!
Bạn năm nay 17 tuổi, đang trong độ tuổi dậy thì. Vào độ tuổi này, sự thay đổi nội tiết trong cơ thể sẽ kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu. Thông thường tác dụng của các chất này là để bảo vệ da, nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho mụn trứng cá hình thành và phát triển.
Bạn đã cân đối lại chế độ ăn uống nhưng tình trạng mụn vẫn tiếp diễn. Việc điều trị mụn cần kết hợp nhiều biện pháp, không chỉ thực hiện chế độ ăn uống khoa học (uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế đồ cay nóng…) mà bạn còn phải điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt hàng ngày như không thức khuya, hạn chế căng thẳng thần kinh, không hút thuốc… và chăm sóc da đúng phương pháp. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp bị mụn trứng cá nặng do thay đổi nội tiết thì bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh dùng thuốc phù hợp.
Bạn có hỏi về gel trị mụn Hiteengel có chứa tretinoin và erythromycin giúp điều trị các loại mụn trứng cá. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về một số tác dụng phụ có thể gặp phải trong quá trình sử dụng như: khô da, bong vẩy, tăng hoặc giảm sắc tố da, tăng nhạy cảm với ánh nẵng… Do đó, bạn không nên dùng sản phẩm này trong thời gian dài.
Trong quá trình điều trị mụn, bạn không nên tự ý dùng tay hoặc dụng cụ nặn mụn. Khi dùng tay nặn mụn, vi khuẩn gây mụn có thể bám trên tay và dễ lây lan sang các vùng da lành khác. Bên cạnh đó, nếu bạn nặn mụn không đúng cách có thể gây sưng, viêm trên da, dễ để lại vết thâm và sẹo, khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn.
Để điều trị mụn trứng cá hiệu quả và an toàn, bạn nên sử dụng kem thảo dược trị mụn Azacné thoa lên vùng da bị mụn hàng ngày. Sản phẩm này có thành phần hoàn toàn thảo dược, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, làm lành vết thâm, sẹo do mụn và ngăn chặn bệnh tái phát. Azacné thích hợp sử dụng với mọi loại da, không gây kích ứng da nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.
Để hiểu thêm về công dụng của kem thảo dược Azacné trong điều trị mụn trứng cá, bạn có thể tham khảo thông tin TẠI ĐÂY.
Chúc bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan