Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! E muốn hỏi về tình trạng kinh nguyệt của mình ạ. Bt mọi tháng khi đến ngày e thường có hiện tượng như căng ngực hay trc ngày kinh e thường tức cửa mình, ngày kinh đầu tiên chỉ ra tí máu đến khoảng giữa ngày mới bắt đầu ra nhiều. Nhưng tháng này e k thấy tức gì ngoài ngực. Sáng ra vừa đi vệ sinh thì bị uộc ra cục máu, r trưa hơi đau bụng, tối e khó chịu vừa ăn x đi nằm nghỉ thì hoa mắt chóng mặt. E xin hỏi liệu có fải e bị sảy k ạ. Vì trc e bị sảy 1 bé cách đây 2 năm sau 2 tháng thì có e bé và giờ đã 2 tuổi. Tháng vừa r e lại thả nhưng lại thấy vậy nên muốn hỏi tư vấn ạ

Nguyễn Phương Hướng

(2016/04/09 03:25)

Chào bạn
Trước khi sắp đến 1 chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể sẽ có một số thay đổi nhẹ như đau bụng, đau lưng, ngực căng, khí hư ra nhiều, tâm tình thay đổi... đây là dấu hiệu có tháng có tháng không và tùy theo từng người.
Hiện tượng đau bụng và máu vón cục trong thời kỳ kinh nguyệt là hiện tượng bình thường ở mỗi chu kỳ. Máu vón cục thường đi kèm với hành kinh ra nhiều và đau bụng kinh. Đây là kết quả của việc co bóp tử cung để đẩy máu ra ngoài, tuy nhiên lại có những yếu tố ngăn cản quá trình đó dẫn đến hiện tượng máu đông trong thời kỳ kinh nguyệt. Máu đông, vón lại từng cục, có kích thước khác nhau hình thành khi máu bị tích tụ trong tử cung. Điều này có thể do sự thay đổi nội tiết tố hoặc những biến đổi trong tử cung.
Do vậy, bạn cần làm xét nghiệm thử thai sớm nếu 2 vạch là nghi nghờ có thai, nếu 1 vạch thì có lẽ chỉ là hành kinh bình thường thôi nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan