Sản Phụ Khoa

Dạ chào Bác sĩ ạ. Bác sĩ cho e hỏi vấn đề ạ, dạo này e sút kg nghiêm trọng ạ, không biết là nguyên nhân ở đâu? Nhưng tháng này e có bị rôi loạn kinh nguyệt Chu kì nó kéo dài, và 2 lần một tháng? Vậy việc rôi loạn đó có phải là nguyên nhân dẫn tới việc e sút kg hay là không ạ? E cảm ơn

Phạm thị Thuý vy

(2016/04/09 05:34)

Chào bạn
Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 30 ngày, nhưng chu kỳ kinh nguyệt của bạn thưa và thất thường như vậy thì nhiều khả năng là liên quan đến hội chứng đa nang buồng trứng hoặc rối loạn nội tiết buồng trứng. Vì thế nên bạn nên đi khám để các bác sĩ siêu âm và làm một số xét nghiệm về nội tiết thì mới có thể chẩn đoán xác định được.
Số cân của một người bình thường luôn ổn định trong khoảng thời gian dài cho nên, bổng dưng bạn sút 5% trọng lượng cơ thể trở lên trong một khoảng thời gian ngắn là dấu hiệu không bình thường.
Nguyên nhân gây sụt cân: bệnh cường giáp, tiểu đường, bệnh lý nhiễm trùng, dạ dày.... Do đó bạn cần nên đến bệnh viện để kiểm tra nguyên nhân sụt cân nhé.
Còn chu kỳ kinh nguyệt không đều không gây sụt cân, nhưng cân nặng quá nặng (béo phì, thừa cân) thiếu cân, giảm cân quá nhanh thì lại ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan