Sản Phụ Khoa

thua bs neu nhu quan he nhieu nhu vay co loi hay co hai cho suc khoe aj? quan he nhjeu co lam cho am dao bi tham den ko ?

trần duyên

(2014/11/10 10:41)

Chào bạn,
Cái gì nhiều cũng đều không tốt. Vì vậy việc quan hệ bao nhiều lần/ tuần còn phụ thuộc vào sức khỏe của mỗi người bạn nhé.
Đúng là nếu bạn gái từng quan hệ nhiều lần (hoặc đã từng mang thai, sinh nở) thì "vùng kín" và cả đầu nhũ hoa cũng hơi đậm màu hơn so với khi còn con gái. Bởi quá trình quan hệ tình dục trong thời gian dài sẽ làm co giãn âm đạo, tạo ma sát nhiều tới các mô trong âm đạo. Điều này khiến vùng kín và nhũ hoa đổi màu khá nhanh.
Ngoài nguyên nhân đó ra, vùng nhạy cảm này của cơ thể cũng thay đổi khi các hooc môn trong cơ thể chị em thay đổi. Khi quan hệ tình dục nội tiết tố trong cơ thể có nhiều thay đổi, do vậy nhũ hoa và một vài vùng trên cơ thể (như vùng cổ, nách, lưng) cũng sẽ sậm màu hơn.
Tuy nhiên, một số trường hợp bạn gái bị thâm đen là do gen di truyền, nội tiết tố bên trong cơ thể, sắc tố da ở mỗi người chứ không phải do quan hệ tình dục, phá thai... gây nên.
Hy vọng những thông tin đã giúp bạn hiểu được phần nào.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan