Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ , e với bạn trai e quan hệ . Gần đây vùng kín e bị đau , nhất là khi đi vệ sinh đau buốt... Cho e hỏi là bị gì ạ?

Lương Gia Hân

(2016/04/04 00:33)

Chào bạn,
Chào bạn, có nhiều nguyên nhân phổ biến khiến vùng kín bị đau buốt nhất là khi đi vệ sinh đó là viêm đường tiết niệu, viêm âm đạo và viêm bàng quang gây ra. Cụ thể như sau:
-Viêm đường tiết niệu: Bệnh khiến cho nữ giới thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu. Bên cạnh đó là cảm giác đau buốt khi đi tiểu, giữa các lần đi vệ sinh có cảm giác như có kim châm. Đôi khi bạn cũng có thể thấy đau ở bụng dưới và lưng. Viêm đường tiết niệu chủ yếu gặp ở nữ giới nhiều hơn.
- Viêm bàng quang: là tình trạng nhiễm khuẩn ở bàng quang, gây đau buốt vùng kín khi đi tiểu, đi tiểu rắt. Bệnh rất thường gặp và nguyên nhân chủ yếu do vi khuẩn. Bệnh gặp ở phụ nữ nhiều hơn nam giới. Đặc biệt cần chú ý, nếu chị em bị stress, khả năng miễn dịch của cơ thể giảm thì nguy cơ mắc bệnh càng cao hơn.
- Viêm âm đạo: bệnh nhân có biểu hiện ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, đôi khi có mủ và có mùi khó chịu\nViệc vệ sinh "vùng kín" trước và sau khi quan hệ không đúng cách để lưu lại xà phòng hay các chất rửa phụ khoa ở "cô bé" cũng là một nguyên nhân gây nhiễm trùng bàng quang.
Đôi khi những cơn đau đơn thuần chỉ là do bàng quang bị "chèn ép" quá mức trong khi quan hệ tình dục hoặc do dị ứng với bao cao su hay chất bôi trơn âm đạo… Tuy nhiên, cũng cần chú ý vì có nhiều trường hợp, đau buốt vùng kín khi đi tiểu là do các bệnh viêm niệu đạo, âm đạo, nhiễm trùng bàng quang và nguy hiểm hơn là các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây nên.
Ngoài ra hiện tượng đau buốt khi đi tiểu và ngứa ở bộ phận sinh dục phụ nữ có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra như do dùng băng vệ sinh không đúng cách, môi trường nước nhiễm bẩn, vệ sinh không đúng cách, mặc quần quá chật…
Riêng đối với những người đã quan hệ tình dục thì việc vệ sinh không tốt trước khi quan hệ tình dục cũng là nguyên nhân khiến nhiều người mắc viêm âm đạo. Nếu để kéo dài, bệnh chuyển sang mãn tính và sẽ khó khăn, tốn kém hơn trong việc điều trị.\nNhững hậu quả mà viêm nhiễm phụ khoa gây ra là vô cùng nguy hiểm. Không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, tới đời sống chăn gối mà còn gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người phụ nữ. Nếu bạn không muốn đánh mất đi khả năng làm mẹ của chính mình, bạn nên đặt ra cho mình những phương pháp phòng tránh nghiêm ngặt nhất. Khi đã có quan hệ tình dục, tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ. Việc làm này không chỉ giúp bạn tầm soát mà có thể kiểm soát tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân. Do vậy, bạn nên đi khám sớm để xác định nguyên nhân và điều trị bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
em uống thuốc tránh thai trước khi hành kinh là 2 ngày, vậy em có thai không ạ?

trần thị ngọc diễm

(2015/01/06 22:09)