Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. cách đây 1 năm cháu sinh bé lần 2 đến tháng cuối phát hiện tiền sản giật.cháu nằm điều trị chờ sinh,cháu sinh thường nhưng bé nhà cháu bị nang rối mạch, nhiều bệnh .. được cấp cứu trên tuyến trên, bác sĩ có nói chuẩn đoán bé bị nhiễm virút CMV. 1 tuần sau bé qua đời, giờ em muốn sinh thêm bé.và em có đi kiểm tra phụ khoa xét nghiệm viêm gan B, HIV. soi tươi kết quả bình thường. vậy em có thể sinh thêm bé được chưa? và có trường hợp nào tiền sản giật không lặp lại không?em rất mong bác sĩ tư vấn giúp em.

trần vân

(2015/02/28 21:14)

Chào bạn!
Bạn bị tiền sản giật trong lần mang thai đầu và không giữ được con. Vì bạn đã sinh thường để lấy con ra nên chỉ cần sau 6 tháng là bạn lại có thể có thai lần 2. Để phòng ngừa tiền sản giật trong lần mang thai sau bạn cần phải phòng ngừa các yếu tố nguy cơ gây tiền sản giật. Mặc dù chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây tiền sản giật, nhưng một số yếu tố được ghi nhận có thể làm tăng nguy cơ như: có thai lần đầu dưới 20 tuổi hoặc trên 40 tuổi, đa thai, dinh dưỡng kém, làm việc nặng nhọc, căng thẳng, có bệnh lý (đái tháo đường, cao huyết áp, bệnh thận, bệnh tuyến giáp,…), tiền sử thai lưu, sẩy thai,...
Trường hợp của bạn đã có tiền sử sản giật, nên khi có thai lần tiếp theo, cần theo dõi khám thai chặt chẽ, thường xuyên. Đồng thời cần lưu ý điều trị triệt để hoặc kiểm soát bệnh lý nếu có. Bên cạnh đó bạn cần chú ý chế độ ăn uống đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là tinh bột, đạm, chất béo, vitamin có nhiều trong rau quả tươi. Bạn có thể đi tiêm phòng một số bệnh như: cúm (nếu bạn định có thai vào mùa đông xuân), Rubella vì nếu mắc những bệnh này trong 3 tháng đầu của thai kỳ thì thai nhi có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh rất cao. Hãy đảm bảo bạn tiêm vắc-xin ít nhất trước khi mang thai 1 tháng. Bạn hãy bắt đầu uống bổ sung viên Sắt và a-xít Folic để phòng tránh dị tật ống thần kinh cho thai nhi.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan