Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 15t. cháu bị đau bụng ở dưới rốn 3-->4 hôm rồi. Mẹ cháu bảo cháu bị viêm nhiễm có đúng k ạ? Cháu còn ra nhiều khí hư nữa ạ, tim đập nhanh hơn bình thường. Vậy là cháu bị gì hả bác, cháu lo lắm, ????

Linh

(2016/03/30 16:01)

Chào bạn
Đau bụng dưới là triệu chứng của nhiều bệnh: hội chứng ruột kích thích, viêm vùng chậu, đau do rụng trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, sỏi thận, viêm bàng quang kẽ....
Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo đảm nhận nhiệm vụ cân bằng môi trường âm đạo và chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh ở vùng kín. Khí hư ra nhiều cũng là một trong những yếu tố thể hiện tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới. Khí hư ra nhiều ở nữ giới do 2 nguyên nhân chính sau đây:
– Khí hư ra nhiều do dịch tiết sinh lý: Thông thường vào thời điểm giữa chu kỳ kinh nguyệt, lượng dịch tiết âm đạo sẽ tăng cao vì thế chị em sẽ thấy có hiện tượng khí hư ra nhiều. Nếu khí hư ra nhiều và không có biểu hiện bất thường nào khác đi kèm, chỉ là tăng lên về số lượng thì yên tâm vì đây là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể.
– Khí hư ra nhiều do bệnh lý: do bệnh lý thì lượng khí hư ra sẽ nhiều hơn, màu sắc thay đổi từ màu trắng trong sang màu vàng, vàng xanh hoặc tím, kèm theo đó là mùi hôi khó chịu, có mủ, dạng bọt, loãng và nhiều biểu hiện bất thường khác như đau và chảy máu khi quan hệ, đau bụng dưới dữ dội,…. thì đây là dấu hiệu một số bệnh phụ khoa.
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn bị đau bụng dưới có nhiều và liên tục không, khí hư ra như thế nào... Nếu có bất thường cần nói gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám sớm bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan