Da Liễu

Xin chào bác sĩ con tên là Duy hiện nay con 17 tuổi khoảng một tháng trước con có sử dụng thuốc dạng gel mua ở nhà thuốc tây để trị mụn nên tình trạng mụn của con đã hết hẳn. tuy nhiên sau khi con dừng việc sử dụng thuốc thì da mặt của con lại nổi lên rất nhiều mụn li ti làm da mặt trở nên sần sùi,cũng trong khoảng thời gian này thì con cũng bị cảm nên phải dùng một số thuốc trị viêm họng nóng sốt. bây giờ con phải làm gì xin bác sĩ tư vấn ạ?

Lê Khánh Duy

(2016/03/30 03:59)

Chào con,
Con chú ý nên lựa chọn những loại thuốc uy tín, an toàn, tác dụng lâu dài để trị mụn, tránh dùng những thuốc nguồn gốc không rõ ràng, và nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé!
Hiện nay con đang bị mụn thì con cần chú ý:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n - Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n - Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n - Tránh lo lắng, phiền muộn. \n - Luôn đội mũ khi ra nắng.\n - Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Để trị mụn, con có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Con cũng đang ở tuổi dậy thì nên hormon cũng đang thay đổi nhiều, bị mụn trứng cá là điều bình thường, con không nên lo lắng quá vì chính việc lo lắng lại khiến mụn phát triển mạnh hơn.
Chúc con nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan