Sản Phụ Khoa

Chao bac si. Em nam nay 20 tuoi. e vua lay ck duoc hon 3 nam. 2 nam truoc e co pha thai vi cai thai bi di tat. sau khi pha thai e dung thuoc tranh thai het 3 vi loai 28 vien...sau do em ngung ko uong hon 3 thang vi vk ck dang muon co con. vong kinh cua e la 30 ngay, vk ck e quan he ngay 15 va 16 con ngay 17 la ngay rung trung nhg vk ck e ko quan he. sau khi quan he dc hon 9 ngay e thu que thi co 1 vach nhg lai dau lung, dau bung, dau dau va chong mat khi leo cau thang. Trong 9 ngay do e thay moi ngay deu ra 1 chut khi hu hay chat nhay j do mau trang duc, ko dinh'...vay theo bac si vk ck quan he nhu vay co kha nang co thai ko? Va nhung dau' hieu do co phai mang thai ko? Em rat cam on bac si a!

An Camellia

(2016/03/24 22:13)

Chào bạn
Chu kỳ kinh 30 ngày, thì khoảng từ ngày 16-18 là thời điểm trứng rụng. Trứng sống được khoảng 12-24 giờ sau khi rụng trong khi tinh trùng có thể tồn tại tối đa 7 ngày. Do đó, nếu quan hệ vào ngày 15, 16 thì vào thời điểm dễ thụ thai, tuy nhiên việc thụ thai có thành công hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như dinh dưỡng, tâm lý, môi trường, sức khỏe, tuổi tác....
Đau lưng, đau bụng đó có thể là dấu hiệu của trứng rụng, tuy nhiên nếu đau nhiều kèm theo dấu hiệu bất thường khác nên thăm khám sớm.
Đặc điểm của huyết trắng sinh lý là khoảng ngày trứng rụng, huyết trắng ra nhiều, không màu và dai như lòng trắng trứng gà, không hôi, không ngứa. Sắp hành kinh huyết trắng thường có màu trắng hơi đục và đặc hơn.
Dấu hiệu bạn có dịch vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, trong khi chu kỳ kinh vẫn ổn định, nếu dịch không hôi không ngứa thì không có gì đáng lo, trong những này, bạn hãy chú ý vệ sinh vùng kín tốt hơn, lên rửa thay quần lót thường xuyên và không nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày nhiều. Nếu dịch âm đạo ra có màu bất thường như màu vàng hoặc xanh, hôi, ngứa ngáy khó chịu thì em cần đi khám sớm tại các chuyên khoa Phụ Sản để được điều trị.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan