Sản Phụ Khoa

Bs cho e hỏi e chậm kinh 5-7 ngày .em thử que thì 2 vạch nhưng đi siêu âm thi chưa thấy túi thai .và thi thoảng e bị đau bụng dưới co luc lam râm co luc nhức nhói .di sóc hay làm nặng thì đau ..em sợ chừa ngoài tử cung .bs cho e hỏi e co bị nghi la chửa ngoài tử cung k ạ

Trang phạm

(2016/03/24 04:44)

Chào bạn
Thông thường thai nhi sẽ vào tử cung sau khi thụ thai khoảng 7-10 ngày, để làm tổ và có thể nhìn thấy trên hình ảnh siêu âm khi thai khoảng 4-5 tuần tuổi. Vì vậy việc em chậm kinh và thử thai hai vạch nhưng siêu âm thai chưa vào tử cung cũng là bình thường. Có thể thai chưa vào tử cung hoặc đã vào nhưng kích thước nhỏ nên chưa thể thấy trên hình ảnh. Vì vậy em cần theo dõi theo chỉ định để loại trừ trường hợp thai ngoài tử cung. Do vậy bạn nên đợi thêm vài ngày nữa và thăm khám lại để kiểm tra, xét nghiệm nồng độ beta hcg bạn nhé.
Ngoài ra, bạn nên theo dõi triệu chứng đau bụng dưới:
- Đau âm ỉ một bên bụng dưới, đau không thường xuyên, thỉnh thoảng thấy nhói lên một chút, có khi cũng chẳng gây khó chịu gì nhiều và dễ bị bỏ qua, hoặc đột nhiên đau bụng dữ dội kèm theo dấu hiệu choáng mất máu (ở thể vỡ chảy máu cấp).
- Ra máu ở cửa mình, số lượng máu ra không nhiều, máu màu đen (không đỏ tươi như trường hợp dọa sảy), có thể lợn cợn một vài hạt nhỏ như bã cà phê đi kèm.
Thì nên đến bệnh viện khám sớm nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan