Da Liễu

Chào bác sỹ! Gần đây trên da em xuất hiện nhiều nốt và vế loang nhạt màu rất khó nhìn thấy, căng mắt ra mói nhìn được nhưng mức độ lây lan rất nhanh. đến nỗi bàn tay, mặt cũng có, trời nắng nóng nên có cảm giác châm chích khi ra mồ hôi. Em nghi bị lang ben nhưng trên mấy nốt đó lại không có vảy trắng... Em ko biết là bị cái gì vì từ trước tới giờ em không có bị lang ben. mà dùng nizoral cream bôi đại lên thì thấy đỡ ngứa, nổi toàn thân nhiều khi bôi bị sót vậy cho em hỏi là em bị cái gì? cám ơn bác sĩ nhiều!!!

Bùi Thanh Trúc

(2016/03/22 16:31)

Chào em,
Em bị những đốm loang nhạt màu, châm chích khi ra mồ hôi, ngứa thì nhiều khả năng em bị lang ben.
Lang ben là bệnh nấm da nông do nấm men có tên khoa học là Malassezia furfur gây nên. Nấm này bình thường sống tại cổ nang lông và có xu hướng phát triển mạnh hơn ở vùng da dầu như cổ, phần trên của ngực và lưng. Bệnh biểu hiện là các đốm nhỏ mầu trắng hồng, hoặc xám thâm, trên tổn thương có vảy mịn.
Các tổn thương rải rác ở cánh tay, ngực và lưng, đôi khi xuất hiện ở cổ và mặt. Ở những người da sáng mầu (trắng), tổn thương có thể là đốm nhạt mầu khó nhận hoặc các đốm mầu thâm hoặc hồng.
Trong khi đó ở người da sẫm mầu (đen, vàng), đốm lang ben thường có mầu sáng hoặc đen.
Đôi khi bị lang ben nhưng không xuất hiện vẩy trắng em nhé!
Em nên đi khám tại cơ sở da liễu uy tín để được chẩn đoán và có biện pháp điều trị thích hợp em nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan