Da Liễu

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 22 tuổi. Vừa qua cháu bị thủy đậu. Cháu có uống acyclovir và clopheranin. Các nốt mụn sang tuần thứ 2 đã đóng vảy nhưng chưa bong nên cháu đợi thêm 2 tuần nữa tức là tổng cộng đúng một tháng mới dám xông. Cháu xông và uống nước lá xông mỗi ngày một lần trong vòng 3 ngày để cho hết hẳn. Nhưng vài ngày sau người cháu có vài nốt đỏ. Cái bé xíu thì có bọc nước đục nhìn như mụn trứng cá. Có mấy nốt to hơn màu đỏ không có nước mọc rải rác trước ngực. Cháu xem có tầm 5 nốt. Có người bảo là thủy đậu vẫn còn nên sang năm lại mọc. Vậy theo bác sĩ có phải hay không ạ. Cháu nghĩ là do nóng trong. Bác sĩ giúp cháu với!!

nguyễn ngọc phương huyền

(2016/03/12 04:28)

Chào cháu,
Các nhà khoa học đã khẳng định những ai đã từng mắc thủy đậu sẽ được miễn dịch suốt phần đời còn lại. Thống kê trên toàn cầu cho thấy, trên thế giới chưa phát hiện trường hợp nào bị tái phát thủy đậu 2 lần.
Theo các chuyên gia, virus Varicella zoster thực ra có thể tấn công con người nhiều lần, song chúng chỉ có thể tạo thủy đậu một lần duy nhất, nếu không cũng chỉ gây ra bệnh zona mà thôi.
Như vậy, chắc chắn cháu không phải bị tái phát thủy đậu cháu nhé! Những nốt đỏ trên người cháu có thể là mụn trứng cá hay mụn viêm chứ không phải nốt nước thủy đậu. Cháu nên vệ sinh sạch sẽ vùng da này để hạn chế mụn cháu nhé! Cháu cũng không nên lo lắng, sờ nắn mụn nhiều vì dễ gây viêm nhiều hơn.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan