Sản Phụ Khoa

Chào Bs::e sinh em bé dc 37ngày rồi nhưg sao tử cung em vẫn còn ra huyết....cho e hỏj có vấn đề gj k ạ....làm sao để nhanh hết ạh.... E xjn cảm ơn

Nguyen chi nguyen

(2016/03/11 02:52)

Chào em,
Thông thường sau sinh (sinh thường hay sinh mổ), sản phụ chỉ ra sản dịch trong khoảng 2 tuần, sau đó có thể còn ít máu hay chất dịch màu hồng nhạt trong vài ngày. Nhưng cũng có người kéo dài. Vậy thì lâu hay nhanh hết sản dịch còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của mỗi người nữa cơ. Nếu sau sinh mà sản phụ thường xuyên đi lại và vận động nhẹ nhàng thường xuyên để thúc đẩy tử cung co hồi và đẩy sản dịch ra.
Tuy nhiên, có một đặc điểm của quá trình sản dịch, đó là ra máu loãng, ít dần, nâu sẫm và không có màu đỏ tươi. Quá trình này cho phép kéo dài đến 45 ngày. Tức từ sau sinh mà sản dịch kéo dài tối đa đến 45 rồi hết là bình thường.
Tình trạng của em cũng chưa có gì đáng lo lắng quá em ạ. Theo dõi thêm và thay đổi một số thói quen sinh hoạt để giúp tử cung co hồi tốt thì tình trạng cũng không kéo dài lâu đâu. Nếu thấy kéo dài bất thường thì em nên đi khám lại ngay để được điều trị nhé!
Chúc em mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan