Tiêu Hóa

Chào bác sĩ. Tôi năm nay 30t tôi thường ăn không tiêu và cảm thấy đau ở phần giữa bụng. Tính từ rốn đo lên 1 ngón tay. Mỗi lần đi tiêu xong là tôi cảm thấy đau giống như ko xì hơi được vậy. Hầu hết các món ăn chiên, nướng, nước cốt dừa, nếp và tinh bột như chè các loại bánh ngọt, các loại đậu, rau sống tôi ăn đều bị đầy hơi. Bs cho tôi hỏi tội bị như vậy là bị bệnh gì? Tôi cũng thường bị táo bón lắm có khi 5-6 ngày tôi mới đi tiêu1 lần. Tôi xin cảm ơn

Dương

(2016/03/10 04:31)

Chào bạn!
Thứ nhất là vấn đề về việc ăn không tiêu, đau phần giữa bụng, như bạn mô tả thì địa điểm đau đó ở phần dạ dày, bạn có vấn đề về dạ dày.
Bạn có thể bị viêm dạ dày do vi khuẩn HP hoặc do tăng tiết acid dạ dày, cần phải điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra, có thể dùng các thuốc kháng sinh kết hợp (kháng sinh đồ) hoặc thuốc chống tiết acid, trung hòa acid dạ dày.
Bạn thường xuyên bị táo bón, điều này cải thiện được thông qua chế độ ăn uống, bạn nên tăng cường thật nhiều rau xanh trong chế độ ăn, uống tăng cường nước, khoảng 3 lít mỗi ngày là vấn đề táo bón sẽ được cải thiện bạn nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan