Tiêu Hóa

Thưa bác sĩ tôi có chứng đau nhẹ và cồn cào ngay cuống bao tử khi uống cà phê hoặc uống trà hoặc uống đá chanh là đau nhẹ cồn cào, tôi lấy thuốc Omeprazole magnesium 20.6 mg uống vào là hết đau hết cồn cào nhưng thỉng thoảng vài tuần hay cả tháng lại ăn uống dư chất acid lại đau nhẹ cồn cào rồi lại uống thuốc,cả nhiều năm qua như vậy, thưa BS như vậy trị dứt triệu chứng trên có được kg? Và bằng phương pháp nào? nếu sử dụng hoài như cách trên có hại kg? và có tốt không? Xin BS giúp đỡ(trả lời bằng email ) chân thành cám ơn Bác Sĩ. Nguyen Duc Thien

Nguyễn Đức Thiện

(2016/03/01 16:00)

Chào bạn!
Triệu chứng như bạn mô tả rất có khả năng là bạn bị viêm dạ dày. Cần phải tuyệt đối tránh trà, cà phê, đồ ăn nhiều acid.
Để điều trị bạn cần kiểm tra xem dạ dày bạn có vi khuẩn HP dương tính không, nếu có thì phải điều trị theo kháng sinh đồ theo chỉ định chặt chẽ của bác sĩ.
nếu bạn dùng Omeprazol sẽ làm giảm được các triệu chứng khó chịu trên, nếu dùng đúng theo chỉ dẫn thì không có hại. Nhưng không trị được dứt điểm bệnh, như đã nói, nếu do vi khuẩn HP thì phải làm kháng sinh đồ để diệt được vi khuẩn.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan