Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ ! người bị bệnh ung thư buồng trứng lúc chút hơi thở cuối cùng con gái của bà có được đến tắm rửa cho bà khong? có thể lấy cho con gai không ? mong som duoc cau tra loi.

thu trang

(2016/03/01 02:54)

Chào bạn,
Nguyên nhân của ung thư buồng trứng vẫn chưa được người ta biết đến và các nhà nghiên cứu chỉ dựa trên một số người mắc bệnh mà dự đoán được những yếu tố gây nên căn bệnh có những đặc điểm như sau:
Tiền sử gia đình: Có người từng mắc bất kỳ một loại ung thư gì đặc biết là ung thư buồng trứng, thì thế hệ đời sau sẽ nhận gen di truyền từ người đời trước và những gen này có những gen bất thường gây nên căn bệnh ung thư, nguy cơ mắc bệnh của người đời sau chiếm 5% trong suốt cả cuộc đời.
Việc sinh nở của người phụ nữ có liên quan đến bệnh u buồng trứng. Những người khó khăn trong việc thụ thai hoặc vô sinh có nguy cơ cao hơn so với những người đã từng sinh nở.
Người cho con bú trong một thời gian dài cũng đều làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng vì trong thời kỳ cho con bú trứng ở bên trong buồng trứng sẽ vẫn được giữ nguyên không bị rụng xuống. Ngược lại những phụ nữ hiện đại thời nay, do quá quan tâm đến vóc dáng của mình cùng những loại sữa sản xuất ra nhiều cho trẻ sơ sinh nên đã cho con cai sữa từ rất sớm. Hoặc có người bị mất sữa nên họ không làm cách nào để sữa trở lại. Những người này về già cũng sẽ có nguy cơ mắc cao hơn
Những phụ nữ đã từng mắc bệnh béo phì ở lúc trẻ tuổi, về già có nguy cơ mắc ung thư cao hơn so với người bình thường không có tiền sử về căn bệnh này.
Trên đây là một số lý do làm tăng nguy cơ mắc bệnh buồng trứng. Xuất phát từ những lý do trên thì cho thấy ung thư buồng trứng là không lây nhưng con gái người bị ung thư buồng trứng thì có nguy cơ mắc do tiền sử gia đình bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Nhân sơ 5mm có thể chọc dò được không và có mổ được không ?

nguyễn thị tuyết

(2014/11/19 19:22)