Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho e hỏi là em bị ra máu màu nâu đen ở vùng kín. Máu cứ như máu đông vậy thì là như thê nào ạ.. Đầu tháng là e cũng có bị . Bh lai bi tiếp ???

Lan

(2016/02/28 20:02)

Chào bạn,
Hiện tượng ra máu ngoài chu kỳ kinh có thể do một số nguyên nhân sau:
Do rụng trứng: Dịch âm đạo có màu nâu đậm thường xuất hiện dưới dạng đốm nhỏ vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, khoảng ngày 14-16 (với chu kỳ 28 ngày).
-Dấu hiệu mang thai: Ra máu nâu là hiện tượng khá phổ biến trong những ngày đầu tiên mang thai, và thường là dấu hiệu “chỉ điểm” của sự thụ thai thành công. Điều này xảy ra sau một vài ngày thụ thai, kéo dài khoảng 3-4 ngày.
-Tử cung lớn: Đôi khi, kích cỡ tử cung cũng dẫn đến hiện tượng ra máu nâu. Sau khi sinh, tử cung bị giản nở và không lấy lại kích thước bình thường, lúc này bạn rất dễ xuất hiện máu nâu.
-Do sự tắc nghẽn lưu lượng máu kinh nguyệt: Bất cứ điều gì gây cản trở hoặc tắc nghẽn sự lưu thông của lượng máu trong chu kỳ kinh nguyệt từ tử cung qua cổ tử cung và ra khỏi âm đạo đểu có thể ảnh hưởng đến màu sắc hay độ nhiều hay ít của máu kinh nguyệt. Sự hiện diện của khối u lành tính trong tử cung cũng có thể được tính là một vật cản trở dòng lưu thông máu.
-Lạc tuyến cơ tử cung: Đây là bệnh liên quan đến tử cung, với các mô niêm mạc phát triển bất thường bên ngoài tử cung gây ra hiện tượng đông máu, máu ra nhiều và thay đổi màu sắc.
-Rối loạn cảm xúc: Căng thẳng và trầm cảm có thể làm loãng các lớp lót bên trong tử cung, đồng thời làm chậm trễ quá trình phát tán tế bào nội mạc tử cung, ảnh hưởng đến quá trình ô-xy hóa của máu, dẫn đến hiện tượng máu nâu.
-Máu đông vón cục: Để vận chuyển những cục máu đông ra ngoài, một ít dịch máu nâu cũng thoát ra theo. Hiện tượng nhanh chóng trở lại màu sắc bình thường trong một vài ngày.
Nếu hiện tượng kéo dài và màu nâu của máu đậm hơn bình thường, rất có thể đó là triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung, tiền mãn kinh, mãn kinh, viêm vùng chậu, rối loạn chảy máu tử cung, hoặc các bệnh lây qua đường tình dục.
Ngoài ra, nó còn có thể là hệ quả của việc sử dụng một số loại thuốc tránh thai đường uống hoặc tiêm steroid. Thành phần hóa học có trong thuốc có khả năng làm đổi màu máu kinh nguyệt.
Do vậy, bạn nên đi khám để được xác định chính xác nguyên nhân nếu là bệnh lý thì cần được điều trị.
Cách cải thiện:
Thay đổi lối sống lành mạnh, bổ sung dinh dưỡng, luyện tập điều độ, uống đủ lượng nước thiết yếu hằng ngày, chính là giải pháp đơn giản nhất để bình thường hóa máu sắc của máu kinh nguyệt.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
soi tuoi huyet trag co anh huong toi man trinh k ạ

pham ngoc ha

(2016/06/25 05:26)