Da Liễu

xin chao bs. con gái cháu nam nay 5 tuoi, be bi nhưng nốt sần đỏ cảm giác giống bị nẻ, ngứa ở má, cháu cứ bôi thuốc một thời gian là khỏi, sau một thời gian lại nổi lên.không biết hiện tuongj như thế là bị bệnh gì? xin bs tu van giup chau.chau xin cam on

buile

(2016/02/29 17:36)

Chào cháu,
Trẻ em tuy có đầy đủ các cơ quan như người lớn nhưng hoàn toàn không phải là một người lớn thu nhỏ. Các cơ quan trong cơ thể bé còn rất non nớt và dễ bị tổn thương. Đặc biệt, da của trẻ chưa có lớp bã nhờn, đây là điểm khác biệt rất quan trọng so với da của người lớn. Chính các đặc điểm trên làm cho da bé dễ bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh và khô hơn người lớn. Các bé sẽ nhanh chóng bị khô da và môi ngay khi trời chuyển lạnh. Đặc biệt là mùa đông ở miền Bắc, các bé thường bị nẻ má và môi.
Thói quen tắm lâu cho bé, tắm cho bé bằng nước quá nóng, lạm dụng điều hòa hay quạt sưởi, thậm chí thói quen uống ít nước, rửa mặt cho bé bằng nước quá nóng, không lau sạch miệng sau khi bé ăn cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng nẻ môi, nẻ da,da khô ráp ở bé.
Cháu cần chú ý:
- Bố mẹ cần rút ngắn thời gian tắm cho bé bởi nếu tắm quá lâu, da bé sẽ mất nước, khô ráp vì lớp dầu tự nhiên trên da bị trôi mất.
- Không dùng nước quá nóng để tắm cho bé. Với tình trạng nước máy chứa nhiều clo, mẹ nên dùng nước đun sôi để nguội pha với nước nóng để tắm cho con. Ngoài ra cũng nên dùng những loại dầu gội, sữa tắm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
- Dùng kem dưỡng ẩm cho bé: Chọn các loại kem có nguồn gốc thiên nhiên để sử dụng, có tác dụng giữ nước cho da mà vẫn cho phép da “thở” được.
Nếu đã áp dụng những biện pháp trên mà tình trạng này của bé vẫn không đỡ, cháu nên đưa bé đi khám nhé!
Chúc bé mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan