Tiêu Hóa

chào bác sĩ! năm nay cháu 24 tuổi. 1 tháng nay cháu thường xuyên bị sôi bụng bụng cảm giác tức tức và đầy hơi và cháu còn thường xuyên bị nóng bụng nữa vị trí nóng thường là vùng quanh rốn. cháu không thường xuyên đi ngoài 1 ngày cháu đi một lần vào lúc ngủ dậy, cháu có để ý phân thì thấy đầu rắn đuôi thì nát, có hôm cháu uống sữa vào buổi sáng thì trưa bị đi ngoài ra nhầy vàng và có bọt từ đó cháu không dám uống nữa. các bữa cơm cháu có ăn rất nhiều rau. thỉnh thoảng cháu có ấn vào bùng bụng dưới xương ức thì thấy hơi nhức nhức. bụng lúc nào cũng ậm ạch rất khó chịu. cháu có đi siêu âm dạ dày nhưng không sao. hiện tại hơi bận nên cháu chưa có thời gian đi nội soi. cháu có ra hiệu thuốc và mua hộp thuốc tràng phục linh plus về uống thì có thấy đỡ nhưng chỉ được một lúc. bụng cháu bị sôi như vậy hầu như là diễn ra cả ngày. cả về đêm khi ngủ khiến cháu rất khó ngủ và sáng dậy thì thấy người rất mệt và uể oải từ lúc bị tới nay cháu hay lo lắng và căng thẳng tim lúc đập nhanh lúc đập chậm. bác sĩ có thể tư vấn cháu bị bệnh gì không ạ. cảm ơn bác sĩ

nguyễn tuấn anh

(2016/02/24 18:33)

Chào bạn!
Chuyên gia sẽ giải đáp những vấn đề có liên quan đến tiêu hóa của bạn như sau:
Thứ nhất là bạn hay bị sôi bụng, điều đó theo đông y chứng tỏ tỳ vị của bạn mắc chứng hư hàn, cần làm ấm tỳ vị của bạn bằng các thức ăn có tính ấm như gừng. Bằng cách thái lát gừng mỏng, đun nước sôi khoảng 10 phút, uống nóng.
Thứ hai là bạn đi ngoài phân đầu rắn, sau nát, bạn có thể bổ sung chất xơ trong khẩu phần ăn xem có cải thiện không nhé. Còn các vấn đề khác như lo lắng căng thẳng bạn nên hỏi tư vấn chuyên gia thần kinh nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Thưa bác sĩ làm sao để biết được gan của mình to lên ạ ?

Trần Thị Linh

(2015/11/29 02:41)