Tai Mũi Họng

Thưa Bác sĩ tháng trước cháu đau họng đi khám thì bác sĩ nói là viêm họng cháu có uống thuốc rồi nó hết rồi cháu lại đau họng tiếp vào mấy tuần sau đau được vài ngày thì nó tự hết nhưng vào tuần trước cháu bị chảy máu mũi trái rồi mấy ngày trước cháu đeo tai nghe 1 bên tai phải rồi ngủ tự nhiên ngày sau tai phải cháu có tiếng kì lắm cháu cũng k thể xác định được tiếng đó là gì đến nay vẫn còn lúc nghe lúc không . Cháu cũng k khạc ra đờm có máu và họng cháu k còn đau ạ nghe vẫn bình thương, trong họng cháu vẫn như trước vậy cháu có bị ung thư vòm họng k ạ ?

Nguyễn Thị Vân

(2016/02/11 01:08)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn miêu tả, chưa có đủ bằng chứng là bạn bị ung thư vòm họng. Mới là viêm họng thông thường, khi viêm họng, tình trạng phù nề viêm họng làm cho không khí lưu thông giữa tai mũi họng bị tắt nghẽn nên tình trạng ù tài nghe tiếng vo ve trong tai vẫn có thể xảy ra trong thời gian ngắn.
Bạn bị viêm họng và tái phát gần nhau thời điểm này, chứng tỏ sức đề kháng bạn không tốt, có thể do không khí lạnh cộng với sinh hoạt chưa khoa học làm cho tình trạng tái phát trở nên dễ dàng hơn.
Bạn cần điều chỉnh lại lối sống đảm bảo nghỉ ngơi, lao động, thư giãn cân đối, tăng cường thực phẩm giàu vitamin C. Vệ sinh họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng. Nếu tình trạng vẫn không thuyên giảm thì nên dùng một đợt thảo dược Tiêu Khiết Thanh giúp phục hồi tổn thương và ổn định bệnh tốt hơn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan