Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho cháu hỏi. Năm nay cháu 18 tuổi. Nhưng kinh nguyệt của cháu đến không đều. Có tháng nhanh tháng chậm. Tháng này cháu đã chậm kinh 10 ngày. Vậy bác cho cháu hỏi như vậy có ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này k ạ. Và có cách nào chữa trị k ạ. Cháu xin cảm ơn ạ

Vũ trà my

(2016/01/28 07:59)

Chào bạn,
Từ giai đoạn bắt đầu dậy thì cho đến 18, 20 tuổi chu kỳ kinh nguyệt thường chưa ổn định, không đều, có khi 2- 3 tháng mới có một lần, hoặc có tháng có đến 2, 3 lần và mỗi lần có kinh có thể rất nhiều và kéo dài.
Nguyên nhân do buồng trứng hoạt động chưa ổn định nên có những vòng kinh có rụng trứng và những vòng kinh không rụng trứng.
Đây là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, thường sẽ tự hết sau 2 – 3 năm. Một số biện pháp cải thiện tình trạng trên như:
- Thực hiện một chế độ dinh dưỡng đủ chất và tăng cường bổ sung rau củ quả nhằm cung cấp các vitamin A, vitamin C và vitamin E cho cơ thể. Tránh các thức ăn cay nóng, đồ uống kích thích như rượu, bia, thuốc lá...
- Xây dựng nếp sống khoa sắp xếp thời gian học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress, thức khuya. Bên cạnh đó nên luyện tập thể dục thể thao tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan