Da Liễu

chào bác sĩ, tôi bị cận nên đeo kính thường xuyên nhưng dạo gần đây chẳng hiểu lý do gì mà phía sau lỗ tai có cảm giác đau khó chịu và tôi đã nhờ người nhà xem giúp thì phía sau cả 2 lỗ tai có vết lõm xuống sưng đỏ nhưng chỉ có bên trái là gây ra cảm giác đau còn bên phải thì không đau. Vậy cho hỏi là tôi bị bệnh gì và phải đi đến bệnh viện nào để khám tôi ở sg xin cảm ơn

quách thanh binh

(2016/01/17 07:08)

Chào bạn,
Việc bạn đeo kính, bị lõm ở phần trên và sau vành tai, nhưng chỉ có bên trái bị đau, là điều hoàn toàn bình thường bạn nhé! Điều này là thường gặp ở những người đeo kính lâu và thường xuyên, do gọng kính cọ xát vào da, có thể là do độ mở của gọng kính nhỏ hơn kích thước của đầu nên da bị ép nhiều hơn. Việc chỉ có 1 bên đau có thể là do 2 bên đầu hoặc 2 bên gọng kính không đêu nhau, hoặc do cách đeo (lệch, không cân 2 bên). Tôi cũng bị tình trạng như bạn nhưng là ở bên phải, khi dùng kính mới, một thời gian sau thì hết, vì khi đó độ mở của kính cũng cân bằng, phù hợp hơn với khuôn mặt. Bạn không cần lo lắng nhé!
Nhưng nếu bạn bị đau nhiều, khó chịu, thấy bất thường thì bạn cũng có thể đi kiểm tra tại cơ sở y tế uy tín, để loại trừ việc bị cọ xát, nhiễm trùng vùng da này hay vấn đề gì đó khác.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan