Da Liễu

Chào bs! Năm nay e 24t cách đây hơn 2 năm chân e bị nổi mụn nước dưới lòng bàn chân rất là ngứa e đã tự ra hiệu thuốc mua thuốc bôi tự khỏi sau đó vài tháng thì e bắt đầu bị ngứa lên vùng chân,tay,mông nhưng ko nhiều ,hơn 1 năm sau khi bị ngứa nhiều hơn thì e đi khám da liễu bs kết luận e bị khô da,sẩn ngứa cho thuốc uống và bôi nhưng không khỏi.thời gian mang bầu tự nhiên e ko bị ngứa nữa cứ tưởng bệnh đã khỏi hoàn toàn nhưng sau khi sinh đc 1 tuần e lại bị ngứa lại.em có tìm hiểu trên mạng được một số ng khuyên nên đi xét nghiệm kí sinh trùng kết quả là e bị nhiễm giun đũa chó toxocara ĐT 1 ,bs có kê đơn thuốc cho e như thế này : Albendazole 400mg ngày uống 2 viên chia 2 lần ; Heposaren-s ngày uống 3 viên chia 2 lần ; Lekatone ngày uống 2 viên chia 2 lần ; Telfor 120 mg uống 1 viên lúc ngứa nhất ......e đã uống thuốc được 5 ngày nhưng tình trạng ngứa ko những giảm mà còn bị nặng hơn ,e ngứa khắp ng,ngứa ko chịu nổi gãi chảy máu mà vẫn ko hết ngứa . Bs cho e hỏi có pải tình trạng bệnh của e rất nặng đúng ko ạ ???? Và tại sao e lại bị ngứa nhiều hơn lúc chư dùng thuốc . Em rất lo lắng ,Mong bs giải đáp giúp e sớm ạ . Em xin chân thành cảm ơn. Phạm ngọc Anh - Hà Nội

phạm ngọc anh

(2015/12/28 15:20)

Chào em,
Em đã uống thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ thì em nên tin tưởng điều trị nhé! Em mới dùng thuốc 5 ngày thì các triệu chứng có thể nặng lên hoặc giảm nhẹ nhưng chắc chắn vẫn chưa thể điều trị hết mà hết ngứa được. Triệu chứng có thể nặng hơn khi chưa dùng thuốc vì thuốc đang tiêu diệt ký sinh trùng, nó cũng gây ra những phản ứng mạnh hơn khi chưa dùng thuốc.
Thời gian điều trị bệnh giun đũa chó tùy thuộc từng người có người 10 ngày khỏi, nhưng có người 21 ngày thậm chí 42 ngày. Thông thường khỏi bệnh là hết ngứa, hết mề đay. Xét nghiệm thường làm sau 1, 2 và 3 tháng điều trị vì sau khi khỏi bệnh có thể xét nghiệm vẫn còn dương tính do kháng thể kháng kháng nguyên giun đũa chó còn tồn tại trong cơ thể 3-6 tháng hoặc lâu hơn.
Em nên tiếp tục dùng thuốc theo đúng hướng dẫn nhé! Với tình trangh ngứa, em không nên gãi mà chỉ nên xoa nhẹ cho dễ chịu hơn. Cố gắng làm các công việc, vui chơi cho quên cảm giác ngứa. Điều trị một thời gian sẽ đỡ nên em cần kiên trì nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan