Da Liễu

chào bác sĩ, em dạo này bị nổi những nốt mẩn đỏ, sau đó chúng se lại và bong da. Thỉnh thoảng nổi vết theo hình oval, mụn đỏ li ti xung quanh hình oval. Em đã đi khám da liễu và được chuẩn đoan là bị: nấm vảy phấn hồng. Bác sĩ đã cho thuốc bôi. tuy nhiên e đã 4 tháng mà ko thấy đỡ, 1 thời gian lại thấy lên. Em có tra trên mạng xem thì nhìn đúng nấm vảy hồng, tuy nhiên trên đó ghi là ngứa, nhưng em ko hề ngứa tí nào từ trước đến nay. Em không rõ bị làm sao?? Và việc em bị như thế này có ảnh hưởng đến việc em mang thai và thai nhi không ạ! Em cảm ơn!

hải yến

(2015/12/28 21:52)

Chào em,
Nếu em đã đi khám và được chẩn đoán là nấm vẩy phấn hồng thì em hãy tin tưởng chẩn đoán của bác sĩ và tiếp tục điều trị nhé!
Trường hợp của em vẩy phấn hồng có nấm thì bệnh chỉ hết khi đã điều trị khỏi nấm. Để điều trị, em dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, nếu chưa khám lại thì em nên đi khám lại và định kỳ đi khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Em cũng cần chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ, lau khô người sau khi tắm, đảm bảo giặt sạch quần áo.
Bệnh không ảnh hưởng đến việc mang thai và thai nhi, Nhưng vì bị bệnh thì cần điều trị bằng thuốc, nhiều bệnh cũng bị nặng lên khi mang thai, nên em hãy điều trị khỏi hẳn bệnh rồi mới tính chuyện có thai nhé!
Em nên đi khám sớm để các bác sĩ kê thêm thuốc để điều trị tốt hơn.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan