Thần Kinh

chào bác sĩ cháu nam. năm nay 17 tuổi 8 tháng nay cháu có số biểu hiện như mắt tự nhiên bị to nhìn mờ.hay buồn ngủ sớm.ngủ đủ nhưng sáng dậy cảm giác mệt mỏi.ngủ không sâu.giảm khả năng tư duy(cảm thấy đầu óc trỗng rỗng) .nên cháu ngại gia tiếp.nói truyện tư duy suy nghĩ nhiều là say mệt vs say đầu óc.và trí nhớ kém.mong bác sĩ tư vấn giúp ạ

trung viet

(2015/12/24 23:33)

Chào cháu,
Hiện tượng mắt bị to, nhìm mờ có thể do rối loạn điều tiết, khô mắt, cận thị,... cháu nên tới chuyên khoa mắt kiểm tra để khắc phục.
Hiện tượng buồn ngủ sớm, ngủ đủ giấc nhưng giấc ngủ không sâu, giảm tư duy, giảm trí nhớ, ngại giao tiếp nói chuyện, tư duy suy nghĩ nhiều là mệt,... đây có thể là những biểu hiện của việc căng thẳng tâm lí do áp lực học tập, huyết áp thấp, suy nhược thần kinh hoặc trầm cảm. Cháu nên khắc phục bằng cách tự rèn luyện thói quen sống lành mạnh, ăn uống đủ chất, tập thể dục thể thao hàng ngày, không tự tạo áp lực cho bản thân. Hãy cố gắng giao tiếp, nói chuyện và tham gia nhiều các hoạt động tập thể bởi đây là biện pháp rất tốt để giúp cháu lấy lại cân bằng tinh thần, khắc phục các bệnh liên quan đến tâm lí và bảo vệ sức khỏe của cháu. Nếu các triệu chứng không thể khắc phục được khi cháu đã quyết tâm thay đổi lối sống thì hãy tới gặp bác sĩ để thăm khám trực tiếp, tìm ra hướng xử trí thích hợp.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan