Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi thời gian trước trong một lần đi làm trời mưa em có bất cẩn nên bị ngã chống tay xuống đường và bị bong gân. Ngay lúc ý em có mua cao dán nhưng không khỏi, sau đó em nghe người quen mách nên có đắp lá thuốc nhưng cũng chưa đỡ hẳn. Hôm vừa rồi do có một việc bắt buộc em phải vẫn một vật nặng nên chỗ đau cũ lại đau lại. Em có đi khám, bác sĩ kết luận là giãn dây chằng và yêu cầu phải bó bột 20 ngày nhưng tính chất công việc hiện tại của em không cho phép nghỉ lâu nên em muốn hỏi xin ý kiến bác sĩ là như trường hợp của em có còn biện pháp nào khác ngoài bó bột mà cũng chữa khỏi được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Nguyễn Hồng Quang

(2015/12/09 05:29)

Chào bạn,
Đối với tổn thương dây chằng thì biện pháp điều trị bảo tồn là chủ yếu. Quan trọng nhất là cần thực hiện bất động khớp bị tổn thương đủ thời gian để dây chằng phục hồi trở lại. Có thể bất động bằng dùng nẹp y tế, dùng băng chun ép nhưng tốt nhất là bất động bằng đắp bột mới đảm bảo được bất động tuyệt đối. Thời gian cần bất động thường là 4 tuần, với người cao tuổi thì thời gian có thể lâu hơn một chút. Sau đó người bệnh có thể vận động nhẹ nhàng và sau 8 tuần có thể chơi thể thao bình thường.
Những trường hợp tổn thương dây chằng nhưng do không tuân thủ đúng chỉ định điều trị sẽ dẫn đến xơ hoá dây chằng gây đau mạn tính và khó vận động sẽ phải phẫu thuật để tạo hình lại dây chằng.
Vì vậy, tốt nhất để bào vệ sức khỏe của mình bạn nên điều trị tay của mình trước bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan